ครม. จ่อถก เสนอเปิดประชุมวิสามัญ แก้ปัญหาม็อบ พรุ่งนี้

ครม. จ่อถก เสนอเปิดประชุมวิสามัญ แก้ปัญหาม็อบ พรุ่งนี้

'วิษณุ' ยอมรับ รัฐบาล เปิดเวทีเจรจาม็อบ เป็นหนึ่งในทางออก หลังพัฒนาหนักขึ้น เผยหารือในสภาจะมีประโยชน์ และทุกฝ่ายกำลังหาช่องเปิดประชุมก่อน 


เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเสนอเปิดประชุมวิสามัญว่า ได้ทราบว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังหารือกันอยู่ เพราะไม่สามารถที่จะทำได้ง่ายและเร็ว แต่ก็กำลังพยายามหาช่องทาง เนื่องจากพระราชกฤษฎีกาเปิดสมัยประชุมสามัญ ประกาศไปแล้ว โดยเหลือช่วงเวลาสภาเปิดประมาณ 10 วัน ซึ่งถ้าหากเปิดวิสามัญแทรกขึ้นมา สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่ก็ต้องหาช่องทางดูว่าจะทำอย่างไร


 

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะขอเปิดประชุมเองหรือไม่ นายวิษณุ บอกว่า เป็นไปได้ทุกทาง พร้อมยอมรับว่า วันพรุ่งนี้(20 ต.ค.) ครม.อาจมีการหารือกัน เพราะต้องเป็นมติ ครม. 

เมื่อถามว่า จากสถานการณ์ที่ผ่านมามองว่าควรหาทางออกในที่ประชุมสภาหรือไม่ นายวิษณุ บอกว่า ต้องยอมรับว่า สถานการณ์มีการพัฒนาไปหนักขึ้น ดังนั้น การนำเรื่องนี้ไปพูดในสภา น่าจะมีประโยชน์ ที่มีข้อดีมากกว่าข้อเสีย ส่วนข้อเสนอให้รัฐบาลเปิดเวทีเจรจากับผู้ชุมนุม นายวิษณุ มองว่า เป็นทางออกทางหนึ่ง แต่ส่วนตัวไม่ทราบว่าใครกำลังดำเนินการอยู่ พร้อมตอบไม่ถูกว่าจะเป็นไปได้หรือไม่