ยิงหน้าร้านนวด! ตร.ออกหมายจับ 'เสี่ยเคน' เพื่อนสนิทเสี่ยโป้

ยิงหน้าร้านนวด! ตร.ออกหมายจับ 'เสี่ยเคน' เพื่อนสนิทเสี่ยโป้

คดีดัง ยิงหน้าร้านนวด ตำรวจออกหมายจับ "เสี่ยเคน" เพื่อนสนิทเสี่ยโป้ 5 ข้อหา เผยยังไม่ได้เดินทางเข้ามามอบตัว

กรณีเหตุยิงกันบริเวณร้านนวดแผนไทย สรี เซาว์น่าแอนด์สปา ถนนราชพฤกษ์ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ต่อมานายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้พานายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ อายุ 28 ปี และ นายเขมทัต ชัชอานนท์ หรือเสี่ยบุ๊ค อายุ 25 ปี น้องชาย เข้าพบตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันแสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีถูกสังคมกล่าวหาเป็นมือปืนยิงคู่กรณี ก่อนที่ตำรวจจะแสดงหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 544/2563 ลงวันที่ 28 ต.ค.63

ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน พร้อมควบคุมตัวนายอภิรักษ์ ไปสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน นอกจากนี้ยังเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายอภิรักษ์ ในซอยเพชรเกษม 44 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ความคืบหน้าล่าสุดเวลา 10.00 น. ที่ สน.ภาษีเจริญ พันตำรวจเอก ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกำลังไปขอศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับนายเคน ที่เป็นคนชักปืนขึ้นมาตามคำให้การของพยานฝั่งผู้เสียหาย ในข้อหาเดียวกับเสี่ยโป้ ฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน”

ขณะที่ตอนนี้นายเคน ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัว แต่หากมาแสดงตัวที่โรงพัก เราก็จะจับกุม ก่อนพาไปตรวจค้นบ้านตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการสอบปากคำพยานอื่นๆ หรือต้องไปตรวจค้นบ้านผู้ใดอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคำให้การของแต่ละฝ่าย

รายงานแจ้งว่า ตอนนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวเสี่ยโป้ ไว้เพียงคนเดียว เนื่องจากยังไม่มีพยานหลักฐานแน่ชัดที่ชี้ว่าเสี่ยบุ๊ค น้องชายเสี่ยโป้ เป็นคนยิงปืนด้วยหรือไม่ เพียงแต่เจ้าตัวอยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 10.00 น. ตำรวจสน.ภาษีเจริญ ได้นำรถตู้โตโยต้า เวลฟาย สีแดง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ของนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นรถคันที่ทางนายอภิรักษ์ หรือเสี่ยโป้ ใช้ขับไปวันที่เกิดเหตุยิงกันในสถานนวดแผนไทย ย่านราชพฤกษ์ มาที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ทำการตรวจสอบเก็บรวบรวมเป็นพยานหลักฐานในสำนวนคดี โดยทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจหาลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ ทั้งภายใน และภายนอกตัวรถ ตามหลักทางนิติวิทยาศาสตร์ เมื่อทำการตรวจสอบเสร็จแล้วจะนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ อีกครั้ง

จากนั้นเวลา 10.30 น. พันตำรวจเอก นครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล9 ได้เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าของคดีพร้อมเปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานที่ปรากฎ ทั้งประจักษ์พยานและพยานแวดล้อม ตอนนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีแล้ว 2 ราย หากมีหลักฐานไปถึงผู้อื่นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนเสี่ยโป้ จะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ต้องดูตามหลักเกณฑ์ว่าจะมีพฤติกรรมหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่ สำหรับรถที่ส่งไปตรวจนั้น เพราะเชื่อว่าเป็นรถที่ผู้ต้องหาขับในวันเกิดเหตุ