'บิ๊กปั๊ด'สั่งนครบาลจับตา 'บิ๊กเซอร์ไพรส์'พรุ่งนี้

'บิ๊กปั๊ด'สั่งนครบาลจับตา 'บิ๊กเซอร์ไพรส์'พรุ่งนี้ ไม่กังวลม็อบชนม็อบ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสั้น ๆ ภายหลังเป็นประธานการประชุมบริหาร ตร.ครั้งที่ 6/2563 เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมในช่วงนี้ว่า ไม่มีอะไร และได้กำชับสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ติดตามสถานการณ์และดูแลการชุมนุมอย่างใกล้ชิด

โดยเฉพาะกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมระบุจะมีบิ๊กเซอไพรส์ในวันพรุ่งนี้ ( 31 ต.ค.63) นั้นก็ต้องรอติดตามสถานการณ์ ส่วนกรณีอาจจะเกิดเหตุม็อบชนม็อบนั้นก็ต้องหามาตรการดูแลให้ดีที่สุด ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร และตำรวจจะดูแลสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อย

ด้านพลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมในห้วง 1 - 2 วันนี้ว่า
ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการเฝ้าระวังทุกกลุ่มอยู่แล้ว ทั้งจากสื่อที่ปรากฎในสาธารณะ และจากการข่าวที่ตำรวจได้สืบสวนเอง ถ้ามีการเคลื่อนไหวกรณีพิเศษ กำลังที่จะเสริมมีพร้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว

แต่ถ้าเกิดกำลังช่วงไหนจะมีกำลังผ่อนลงเราก็มีการปรับเปลี่ยน ซึ่งในห้วง 1 - 2 วันนี้ที่มีการข่าวว่าอาจจะมีกรณีพิเศษสำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมในส่วนนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลงไปดูแลและช่วยวางแนวทางร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะทำหน้าที่รักษากฎหมายและรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี