'กมธ.'จ่อถกปมต่อสัญญา'รถไฟฟ้าสายสีเขียว"ก่อนสรุปความเห็นให้ทำตาม

 'กมธ.'จ่อถกปมต่อสัญญา'รถไฟฟ้าสายสีเขียว"ก่อนสรุปความเห็นให้ทำตาม

"กมธ.คมนาคม" เตรียม พิจารณา ประเด็นต่อสัญญาสัมปทาน "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" 26 พ.ย.นี้ ก่อนสรุปความเห็นชงหน่วยงานเกี่ยวข้อง ชี้ หากไม่ดำเนินการ เตรียมยื่นซักฟอก

นายโสภณ ซารัมย์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) คมนาคม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในวันที่ 26 .. นี้ เวลา 09.00 . กมธ.คมนาคม จะมีวาระเพื่อพิจารณาเรื่องการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ให้บริษัท ระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้บริการรถไฟฟ้า BTS เป็นเวลา 30 ปี ก่อนหมดสัมปทาน โดยไม่มีการประมูล ตาม ...เอกชนร่วมลงทุนกับรัฐ (PPP)

ทั้งนี้ ทางกมธ. มีการเชิญคณะกรรมการตาม มาตรา 44 ในคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2562 เรื่องการดำเนินการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ในข้อ 3 ที่ให้กระทรวงมหาดไทย ตั้งบุคคลโดยตำแหน่งเป็นกรรมการ

นายโสภณ กล่าวว่า ที่ประชุมจะสอบถามในข้อสงสัยของสังคมที่เกิดขึ้น ทั้งการต่อสัญญาสัมปทาน โดยไม่รอให้ครบอายุสัมปทาน ไม่มีการเปิดประมูล และราคาค่าโดยสาร 65 บาท ตลอด สายมีรายละเอียดการคำนวณอย่างไร เมื่อพิจารณาเสร็จสิ้นกรรมาธิการจะสรุปความเห็นส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากไม่ดำเนินการ ทางสภาผู้แทนราษฎร มีมาตรการต่อไปคือการยื่นกระทู้ รวมถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้ บุคคลโดยตำแหน่งที่ถูกเชิญมาให้ข้อมูลต่อ กรรมาธิการคมนาคม ประกอบด้วย ปลัดกระทรวงการคลัง, ปลัดกระทรวงคมนาคม, เลขาธิการสภาพัฒนา เศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, อัยการสูงสุดและปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.)