จิบชาอย่างมีระดับแบบชาวเอเชีย ที่ ‘ที เลานจ์’

จิบชาอย่างมีระดับแบบชาวเอเชีย ที่ ‘ที เลานจ์’

‘อาฟเตอร์นูน ที’ หรือ ชายามบ่ายกับอาหารว่าง เป็นวัฒนธรรมการจิบชาจากชาวอังกฤษ หากวัฒนธรรมชานั้นเริ่มจากชาวจีน ที่ดื่มชาตลอดทั้งวันเหมือนดื่มน้

แต่ไม่ว่าจะจิบชาหรือดื่มชา น้ำชา ก็เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และเข้ากันดีกับขนม ของว่างหลากหลาย ช่วงนี้ใกล้หนาวแล้ว เชฟซิลแวง คองสตองส์ (Sylvain Constans) เพสทรี่เชฟแห่ง ที เลานจ์ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ (Capella Bangkok) บูติกรีสอร์ทริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนเจริญกรุง แนะนำ อาฟเตอร์นูน ที ที่ผสมผสานวัฒนธรรมการจิบชาแบบตะวันตกและการดื่มชาของชาวเอเชียเข้าไว้ด้วยกัน

160638192592  

เชฟบอกว่า อาฟเตอร์นูน ที ของเขาถ่ายทอดเรื่องราวและประเพณีการดื่มชาของชาวเอเชีย ผ่านของว่างและขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส ในบรรยากาศสวนสวยของ ที เลานจ์ โอบล้อมด้วยสระบัวหลวงและวิวสายน้ำเจ้าพระยา ซึ่งปกติเรารับวัฒนธรรมจิบชาแบบชาวอังกฤษ แต่ที่นี่มีชาหลากหลายชนิดให้เลือก อาทิ ชาดำ ชาขาว ชาเขียว หรือชาอู่หลงพรีเมี่ยม ยังมีชาสมุนไพรสด และชาดอกไม้ เพราะชาเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม และเป็นวัฒนธรรมประเพณีทางสังคมที่สืบสานมาอย่างยาวนานของชาวเอเชีย ให้รสชาติและกลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์ ทั้งเข้มข้น อ่อนละมุน และสลับซับซ้อนไม่ต่างจากวัฒนธรรมการดื่มไวน์

160638195747

การปลูกและผลิตชาให้ได้คุณภาพตามต้องการ มีความซับซ้อนยุ่งยากไม่แพ้การปลูกองุ่นทำไวน์ เพราะผลผลิตจะดีหรือไม่ล้วนขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น สภาพภูมิอากาศ ดิน น้ำ และสภาพภูมิประเทศและธรณีวิทยา สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้สร้างสรรค์ให้เกิดชารสชาติที่หลากหลาย ก่อเกิดประเพณีการดื่มชาของชาวเอเชีย

160638198758

ที เลานจ์ มี ที คอนนะเซอร์ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการชงชา ที่คัดสรรพันธุ์ชาหายากจากประเทศต่าง ๆ รวมถึงชาที่ปลูกบริเวณเทือกเขาที่มีอากาศเย็นสบายทางตอนใต้ของประเทศจีน ยังมีชาที่ปลูกบนยอดดอยทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยนำใบชามาพัฒนาและปรับปรุงสูตรพิเศษ พร้อมคัดสรรสมุนไพรนานาชนิดมาเป็นส่วนประกอบ เพื่อสร้างอรรถรสให้กับชาแต่ละชนิด 

  160638201055

เชฟแนะนำชายามบ่ายในรถเข็นชาและพรรณไม้หลากสี (Tea & Herb Trolley) กับของว่าง ได้แก่ ไข่มุกฟัวกราส์ (Foie Gras Pearl) และ อูนิ รอยาล (Uni Royale) จากนั้นจึงเสิร์ฟขนมปังสโคนสไตล์โฮมเมดแบบฝรั่งเศส พร้อมแยมส้มโอผสมเครื่องเทศ, มาร์มาเลดมะนาวและขิง และคล็อตเต็ดครีม จากนั้นเข้าสู่ช่วงไฮไลท์ด้วยรถเข็นขนมหวาน (Dessert Trolley) อาทิ ขนมพาย ขนมอบมัดเดอแลน คุ้กกี้มาการอง และเค้กนานาชนิด เป็นต้น ยังมีคราฟท์ค็อกเทล และม็อกเทล เพื่อเพิ่มความสดชื่นยามบ่าย

  160638203392

เชฟซิลแวง มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ขนมหวานให้กับร้านอาหารและร้านขนมชื่อดังมาแล้วทั่วโลก รวมถึงแบรนด์ร้านขนมที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง อาทิ ร้าน The Dorchester ในกรุงลอนดอน, ร้าน Dior des Lices ในเมือง Saint-Tropez และร้าน Beige Alain Ducasse ที่ร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง “ชาเนล” ในกรุงโตเกียว เป็นต้น และด้วยพื้นที่จำกัด ที เลานจ์ สามารถให้บริการได้ 20 ที่นั่งต่อวัน  โดย Capella Signature High Tea Experience เซตชากับของว่าง ราคาท่านละ 1,500++ บาท และ Capella Signature High Tea & Champagne ราคาท่านละ 2,500++ บาท

160638206235

160638209244

เปิดบริการทุกวัน เวลา 14.00 - 18.00 น. โทร.0 2098 3888 อีเมล:  [email protected]