'ญี่ปุ่น' ประกาศภาวะฉุกเฉินสกัดโควิดเพิ่มอีก 7 จังหวัด

'ญี่ปุ่น' ประกาศภาวะฉุกเฉินสกัดโควิดเพิ่มอีก 7 จังหวัด

"ญี่ปุ่น" ประกาศภาวะฉุกเฉินเพิ่มอีก 7 จังหวัด โอซากา เกียวโต เฮียวโงะ ฟุกุโอกะ กิฟุ โทชิงิ และไอจิ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หวังสกัดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศภาวะฉุกเฉินเพิ่มเติมอีก 7 จังหวัด ได้แก่ โอซากา เกียวโต เฮียวโงะ ฟุกุโอกะ กิฟุ โทชิงิ และไอจิ อยู่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ระหว่างวันที่ 14 ม.ค. - 7 ก.พ. นี้ โดยให้ไปสิ้นสุดพร้อมกับกรุงโตเกียว จังหวัดไซตามะ คานางาวะ และชิบะ ซึ่งอยู่ภายใต้คำสั่งเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขยายมาตรการในการรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ขณะนี้ญี่ปุ่นได้ประกาศใช้ภาวะฉุกเฉินครอบคลุมพื้นที่ 11 จังหวัดแล้ว รวมถึงกรุงโตเกียวซึ่งประกาศไปก่อนหน้านี้ โดยมีผลให้ประชากรชาวญี่ปุ่นกว่าครึ่งประเทศต้องปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวไปจนถึงวันที่ 7 ก.พ. โดยประชาชนจะต้องอยู่แต่ภายในบ้าน ขณะที่ร้านอาหารต้องปิดให้บริการเร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Worldometer รายงานว่า ข้อมูลวันนี้ ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 4,575 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมรวม 292,212 ราย และมีผู้เสียชีวิต 4,094 ราย