'หมอระวี'ส่งหนังสือถึง 'ชวน'ค้านเปิดประชุมสภา

'หมอระวี'ส่งหนังสือถึง 'ชวน'ค้านเปิดประชุมสภา

'หมอระวี' แนะ รอให้ 'โควิด' ซาก่อนนัดประชุมสภา วันที่ 20-22 ม.ค. นี้ เนื่องจากสถานการณ์การไม่นิ่งพอ

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า ตนได้ส่งหนังสือไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยได้คัดค้านการนัดประชุมสภาฯ ในวันที่ 20-22 มกราคมนี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ยังไม่นิ่งพอ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละ 200 กว่าคน และกระจายไปทั่วประเทศมากกว่า 60 จังหวัดแล้ว ในทุกจังหวัดไม่อนุมัติการจัดกิจกรรมที่มีคนมาร่วมงานมากกว่า 100 คน และหากมีการเปิดประชุม สภาฯ อาจจะกลายเป็นจุดกระจายเชื้อจุดที่ 3 ต่อจาก ตลาดกุ้ง และบ่อน           

 “ถ้าจัดการประชุมสภาฯ ในช่วงนี้ จะมี ส.ส.เขต มากกว่า 60 คนจากพื้นที่ ๆ มีการระบาดซึ่งจะมีความเสี่ยง เพราะปกติ ส.ส.เขต 350 คนจะมีการลงพื้นที่ พบปะประชาชนในพื้นที่ทุกวัน และการประชุมสภาฯ ก็ใช้เวลานานหลายชั่วโมง ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ ถ้าหลังจากเปิดประชุมแล้ว เกิดมี ส.ส.เพียง 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 จะส่งผลให้ต้องเกิดการกักตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายพันท่าน ทั้ง ส.ส.,ทีมงาน ส.ส.,เจ้าหน้าที่รัฐสภา,ผู้ร่วมประชุมกรรมาธิการทุกคณะ”นพ.ระวี กล่าว 

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า สภาฯ ควรจะรอให้การระบาดของโควิด-19 ลดลงอยู่ในระดับที่ปลอดภัยก่อน จึงจะมีการประชุม โดยในชั้นต้นควรจะรอจนกว่า สิ้นเดือนมกราคม 2564                

ทั้งนี้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกประกาศแจ้งว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้มีคำสั่งให้นัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 25 ปีที่ 2 ครั้งที่ 12 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) ในวันพุธที่ 20 ม.ค. 64 ครั้งที่ 13 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) ในวันพฤหัสบดีที่ 21 ม.ค. 64และครั้งที่ 14 (สมัยสามัญประจำครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ ในวันศุกร์ที่ 22 ม.ค.64เวลา 09.30 –19.00 น. เพื่อพิจารณาเฉพาะญัตติตามระเบียบวาระหมายเลข (5)เรื่องที่ค้างพิจารณา ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา ชั้น 2 ถนนสามเสนแขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ
https://bit.ly/2Zn7y67 และ Download เอกสารประกอบการประชุมได้จาก http://bit.ly/30iIHye