"การ์ดวีโว่" เผยไทม์ไลน์ "การ์ดปลดแอก" ถูกอุ้มหาย เชื่อ ฝีมือเจ้าหน้าที่​

"การ์ดวีโว่" เผยไทม์ไลน์ "การ์ดปลดแอก" ถูกอุ้มหาย เชื่อ ฝีมือเจ้าหน้าที่​

การ์ดวีโว่ โพสต์ข้อความเผยรายละเอียด กรณีการ์ดปลดแอกถูกจับ หลังร่วมม็อบสามย่านมิดทาวน์ วานนี้ เชื่อคนมีสีอุ้ม ด้าน แฟนคลับลงความเห็น เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

      ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีที่ นายมงคล สันติเมธากุล อายุ 25 ปี การ์ดปลดแอก หายตัว เมื่อช่วงกลางดึก 16 มกราคม หลังจากร่วมชุมนุมกับกลุ่มปลดแอก ที่สามย่านมิดทาวน์ และแกนนำคณะราษฎรรวมถึงแนวร่วมระดมการตามหา

      โดยเมื่อเวลาประมาณ 11.45 น. เฟซบุ๊คแฟนเพจ Wevo ซึ่งเป็นกลุ่มWe Volunteer การ์ดของคณะราษฎร โพสต์ข้อความเพื่อแจ้งถึงรายละเอียดและความคืบหน้า โดยมีสาระสำคัญ​ระบุว่า นายมงคล หายไปจากห้องพักย่านแพรกษา จ.สมุทรปราการ เวลา 23.00 น. วันที่ 16 มกราคม หลังจากเดินทางกลับจากการร่วมชุมนุมที่บริเวณ สามแยกมิตรทาวน์ นายมงคลได้โพสข้อความสุดท้ายก่อนจะถูกลบไปเมื่อเวลา ประมาณ 23:20 น.สั้นๆว่า “ช่วยด้วย” และหลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อเขาได้อีกเลย

      ข้อความระบุด้วยว่า "หลายชั่วโมงต่อมา เพื่อนในกลุ่มของเขาได้รับข้อความทาง line โดย user คือ นายมงคล (แต่จากการสนทนากันกลับพบว่าเป็นบุคคลที่อุ้มตัวนายมงคลไป) ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้ารัฐ สังกัด กอ.รมน. กำลังใช้งานโทรศัพท์ของนายมงคลอยู่ โดยรู้ถึงขนาดว่าใครคือหัวหน้าทีมการ์ดราษฎร ซึ่งเป็นกลุ่มที่นายมงคล สังกัดอยู่ ในบทสนทนาส่วนใหญ่ระหว่างเพื่อนของนายมงคล กับ บุคคลที่ลักพาตัวนายมงคลไปนั้นส่วนใหญ่เป็นการพยายามต่อรองให้ปล่อยตัว หรือ ระบุพิกัดตำแหน่งที่ควบคุมตัวไว้แต่ก็ไร้ผล"

161086217853

      "ในเวลาต่อมามีการติดต่อกลับมาอีกครั้งจากบุคคลที่ลักพาตัวฯ ให้เพื่อนของนายมงคลช่วยเกลี่ยกล่อมให้นายมงคลยอมเซ็นเอกสารบางอย่างซึ่งนายมงคลไม่ประสงค์หรือยินยอมที่จะลงชื่อ และไม่ยอมพูดหรือให้การใดๆทั้งสิ้น จนกระทั่งเรื่องนี้แดงขึ้น มีหลายคนโพสถึงเรื่องนี้ช่วงเวลา 02:00 น ของวันที่ 17 มกราคม 64 อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไร้ผล มิหนำซ้ำปลายทางยังพยายามข่มขู่ว่าหากปล่อยให้เรื่องถึงสื่อหรือสาธารณะไปมากกว่านี้จะไม่มีการต่อรองใดๆอีก ส่วนจะปล่อยตัวเมื่อใดนั้น ยังไม่มีกำหนด และไม่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้จับไป มีเพียงข้อความหนึ่งที่เผลอระบุสังกัดว่า คือ กอ.รมน.”ข้อความของ wevo ระบุ

      ทั้งนี้มีผู้ที่ติดตามเข้าแสดงความเห็นจำนวนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่มีความเห็นในทำนองเดียวกันโดยเชื่อว่ารัฐบาลเป็นผู้กระทำ และอาจทำให้เป็นเหตุน้ำผึ้งหยดเดียว ที่ทำให้สถานการณ์มีความรุนแรง.

      ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับการนัดรวมตัวที่หน้า กอ.รมน. ดุสิต ของกลุ่มเยาวชน เพื่อทวงถามข้อเท็จจริงนั้น ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ โดยเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมืองดการจัดกิจกรรมบริเวณด้านหน้า และให้ย้ายไปยัง ซอยสุโขทัย13 แทน ส่วนกรณีที่พบข้อความสนทนานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจให้กลุ่มเยาวชนไปพูดคุยที่ สน.พญาไท 

       อย่างไรก็ตามต่อเรื่องนี้ ทวิตเตอร์ของไอลอว์ ได้โพสต์ข้อความที่ระบุว่าเป็นการสนทนาของนายมงคลกับเพื่อน ที่ระบุว่าคนที่ใช้แชทดังกล่าวไม่ใช่นายมงคลแต่เป็นเจ้าหน้าที่สังกัด กอ.รมน. และเมื่อเวลา 13.00 น. ทวิตเตอร์ของไอลอว์ ระบุว่า 

        "มีการปล่อยตัวมงคล หรือเยล การ์ดราษฎรแล้ว นำตัวไปปล่อยที่สมุทรปราการและบอกให้ฝ่ายราษฎรไปรับ หลังจากนี้จะพูดคุยกับทนายความเพื่อหาแนวทางต่อไป"

161086278940

161086281153