'กาละแมร์' โร่แจงปมดราม่าอาหารเสริม ยันคลิปบางส่วนจากประสบการณ์จริง

'กาละแมร์' โร่แจงปมดราม่าอาหารเสริม ยันคลิปบางส่วนจากประสบการณ์จริง

"กาละแมร์" โร่แจงปมดราม่า หลัง อย.สั่งระงับโฆษณาอาหารเสริม ยันเป็นแค่คลิปตัดมาบางส่วนจากประสบการณ์จริง

จากรณีที่ พิธีกรชื่อดัง "กาละแมร์" - พัชรศรี เบญจมาศ ทำคลิปวิดีโอบรรยายสรรพคุณผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กรอบหน้าชัด เหนียงหาย หน้ายก ตาที่เคยหนังตาตกก็เป็นตา 2 ชั้น รอยขมวดคิ้วหาย ร่องแก้มตื้น จมูกเข้ารูป ย้ำอีกครั้งว่า ไม่เคยทำจมูกอะไรใด ตอนนี้กินแต่ผลิตภัณฑ์ตัวเองเท่านั้น” โดยคลิปดังกล่าวได้มีการแชร์ทางสื่อออนไลน์เป็นจำนวนมากนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริงไม่มีผลิตภัณฑ์อาหารตัวใดที่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง หรือการทำงานของร่างกายได้ตามที่กล่าวอ้าง การโฆษณาดังกล่าวเป็นการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร มีโทษตามพระราชบัญญัติอาหาร .. 2522 จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ อย. ได้สั่งระงับการโฆษณา พร้อมดำเนินมาตรการทางปกครอง และมีหนังสือถึงตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ก่อนหน้านี้ อย. ได้ดำเนินคดีกับ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด และ นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ "กาละแมร์" ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการผู้จัดการบริษัทดังกล่าว ฐานโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาสรรพคุณอาหารอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร ทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ค และอินสตาแกรม มาแล้ว 7 คดี

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุดวันนี้ (18 ม.ค.) "กาละแมร์" ได้โพสต์ชี้แจงผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า "จากกระแสที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับความไม่เหมาะสมของการโฆษณาหรือโปรโมตผลิตภัณฑ์ Botera แมร์ขอใช้พื้นที่นี้ในการชี้แจงว่า คลิปโปรโมตดังกล่าวได้ตัดมาจากเนื้อหาของการไลฟ์ที่แมร์พูดคุยกับแฟนคลับและลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ชวนกันมาพูดคุยถึงประสบการณ์จริงจากการใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งแมร์ได้เล่าถึงประสบการณ์จริงและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับแมร์ โดยไม่ทันได้ระวังในความไม่เหมาะสมของเนื้อหาดังกล่าว" 

และหลังจากนั้นทีมงานก็ได้นำเนื้อหาบางส่วนจากการไลฟ์มาตัดเป็นคลิปวิดีโอเพื่อใช้โปรโมตทางโซเชียลมีเดียจนเกิดกระแสดังกล่าว

ซึ่งทันทีที่แมร์ได้ทราบถึงกระแสที่เกิดขึ้นแมร์ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้สั่งลบและระงับโฆษณาชิ้นนี้ทันที และขอย้ำอีกครั้งว่าผลลัพธ์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

"สุดท้ายนี้ แมร์และทีมงานพาวเวอร์ชอตทุกคน ขออภัยในความไม่รอบคอบในครั้งนี้ และขอขอบพระคุณทุกๆ ความเห็น คำเสนอแนะ จากทุกๆ ท่านด้วยหัวใจ และขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้ความไว้วางใจผลิตภัณฑ์ของเราอย่างดีเสมอมา และสัญญาว่าจะนำเอาทุกคำแนะนำของทุกท่านปรับปรุงการทำงานในทุกๆ ด้านของพวกเราต่อไป ขอบพระคุณมากค่ะ"

161096093578

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @kalamare