'อ.ไข่'วอน'รัฐบาล'ผ่อนปรนเปิดผับบาร์ จัดคอนเสิร์ตจว.ไม่พบติดโควิด28วัน

'อ.ไข่'วอน'รัฐบาล'ผ่อนปรนเปิดผับบาร์ จัดคอนเสิร์ตจว.ไม่พบติดโควิด28วัน

"อ.ไข่ มาลีฮวนน่า" เข้าพบ "เลขาฯสมช." ขอให้ "รัฐบาล" ช่วย ผู้ประกอบการสถานบันเทิง นักดนตรี ทั่วประเทศ ยื่น 3 ข้อเสนอ พักหนี้-หนุนแหล่งเงินทุน-ให้เปิดบริการ-จัดคอนเสิร์ต ในจังหวัดที่ไม่พบติดเชื้อ 28 วันติดต่อกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ค Maleehuana official ได้โพสต์ระบุว่า นายคฑาวุธ ทองไทย หรือ.ไข่ นักร้องนำวงมาลีฮวนน่า และประธานสมาพันธ์คนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ ที่ปรึกษาสมาพันธ์ฯและคณะ ได้เข้าพบกับ พล..ณัฐพล นาคพานิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล

เพื่อนำความเดือดร้อนของคนบันเทิงให้ทางรัฐบาลได้ช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน

นายคฑาวุธ กล่าวว่า สมาพันธ์ฯ ได้รับเรื่องร้องทุกข์ของผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งผู้จัดคอนเสิร์ต ขอให้เป็นผู้ประสานงานกับรัฐบาลให้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน โดยมีข้อเสนอต่อรัฐบาล ดังนี้

1. ขอให้ดำเนินการพักหนี้ให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ผู้จัดคอนเสิร์ต นักดนตรี และผู้ประกอบอาชีพเกี่ยวของกับสถานบันเทิงเพราะมีภาระหนี้สินมากมายทั้งค่าเช่าร้าน ค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ

                           

2.สนับสนุนแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ผู้จัดคอนเสิร์ต นักดนตรี และผู้ประกอบอาชีพเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง สามารถกู้เงินไปสร้างงานอื่นหรือฟื้นฟูกิจการแบบปลอดดอกเบี้ยหรือดอกเบี้ยต่ำ เพราะสถานบันเทิงหลายแห่งสามารถกลับมาเปิดบริการได้ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 รอบแรกคลี่คลาย ต้องกู้เงินทั้งในและนอกระบบมาดำเนินการให้ธุรกิจสามารถเดินต่อไปได้

161096845826

3. ขอให้เปิดบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ และจัดคอนเสิร์ตได้ ในจังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อจากคนไทยเป็นระยะเวลา 28 วันติดต่อกัน

ข้อเสนอดังกล่าว ทางผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ เชื่อมั่นว่าจะเป็นการช่วยเหลือให้ธุรกิจดำเนินการไปได้ ซึ่งจะสร้างรายได้ให้หมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจประเทศได้อย่างมหาศาล เพราะสถานบันเทิง ผับ บาร์ มีคนที่อยู่ในวงจรการประกอบอาชีพจำนวนมาก อาทิ นักร้อง นักดนตรี ตลก แม่ครัว เด็กเสิร์ฟ เด็กรับรถ เป็นต้น ทั้งยังเกี่ยวเนื่องกับอาชีพอื่นๆ เช่นเกษตรกรเพราะมีการสั่งสินค้าทางการเกษตรมาใช้ประกอบอาหาร เป็นต้น ทางสมาพันธ์ฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อเสนอดังกล่าวจะเป็นการหาทางออกร่วมกัน เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

        

ขณะที่ เลขาฯสมช. ได้รับเรื่องเพื่อจะหาทางช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ทั้งขอบคุณคนไทยที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆของ ศบค. ที่ออกไป จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้โรคโควิด-19 จะไม่ขยายวงกว้างออกไป และเชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะดีขึ้น