'วิษณุ'โยน'มท.-กทม.'เคลียร์ปม'สายสีเขียว'ชี้ถ้าไม่เกิดอะไรขึ้นราคาแตะ104บาท

'วิษณุ'โยน'มท.-กทม.'เคลียร์ปม'สายสีเขียว'ชี้ถ้าไม่เกิดอะไรขึ้นราคาแตะ104บาท

"วิษณุ" แจง ยังไม่นำเรื่อง "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" เข้า "ครม." เหตุ ติดปัญหา4ข้อ โยน ผู้เกี่ยวข้องเคลียร์ก่อน ชี้ หากยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น 16ก.พ. ต้องขึ้นราคา เป็น 104 บาท

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า ไม่ได้มีการหารือเรื่องดังกล่าวกับ พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มาพบเมื่อวันที่ 22 .. ที่ผ่านมา ซึ่งพล...อัศวิน เข้ามาอวยพรรองนายกรัฐมนตรีทุกคน แต่ตนได้ถามขึ้นมาเองเรื่องการขึ้นค่าโดยสาร ผู้ว่าฯ กทม.ก็ตอบ ซึ่งไม่ได้ยืนยันจะขึ้นค่าโดยสาร 104 บาทตลอดสาย แต่อธิบายว่าทำไมต้องขึ้น ในส่วนของตนก็ไม่ได้แนะนำอะไรไป

ส่วนเรียกร้องที่ต้องการให้ชะลอการขึ้นค่าโดยสาร 104 บาท ภายในวันที่ 16 ..นี้นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่กล้าตอบ เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทย กทม. และเอกชน ต้องไปหารือกัน เรื่องนี้จะยังไม่นำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตนรู้ดีว่าเพราะอะไรเนื่องจากยังมี 3-4 ข้อที่ติดปัญหาอยู่ เป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้เกี่ยวข้องต้องเคลียร์ให้ได้ก่อน ไม่เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ยังไม่ขอตอบ และไม่ใช่เรื่องลึกลับอะไร แต่ไม่ควรพูด

"3-4 ข้อนี้เป็นข้อสังเกตของกระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง สำนักงานป... รวมทั้งของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ..มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย เพราะหากมีการอภิปรายแล้ว แต่ 3-4 ข้อนี้ยังไม่เคลียร์ก็ยังยากที่จะนำเข้าครม. แต่ถ้านำเข้าครม. ช้าก็ยุ่งเกี่ยวกับการขึ้นราคา 104 บาท และหากในช่วงนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันที่ 16 ..ก็ต้องขึ้นราคาตามนั้น" นายวิษณุ กล่าว