ผบ.ตร.ยืนยันเบิกงบประมาณ 191 ล้าน ใช้ภารกิจม็อบจริง

ผบ.ตร.ยืนยันเบิกงบประมาณ 191 ล้าน ใช้ภารกิจม็อบจริง

"พล.ต.อ.สุวัฒน์" ยอมรับมีการเบิกจ่ายเงินจำนวน 191 ล้าน จริงเพื่อนำไปใช้ในภารกิจดูแลการชุมนุมทางการเมือง โดยส่วนใหญ่นำไปจ่ายค่าอาหารและเบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำเรื่องขออนุมัติงบประมาณจำนวน 191 ล้านบาท เพื่อใช้ดูแลการชุมนุมทางการเมือง ว่า ในส่วนงบประมาณของตัวเลขตนไม่ทราบแน่ชัด แต่ยอมรับว่ามีการเสนอไปจริงแต่เป็นการขอเบิกงบประมาณย้อนหลังให้ถูกต้องตามระเบียบราชการ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า งบประมาณส่วนนี้ใช้ในภาระกิจควบคุมการชุมนุมทางการเมืองในช่วงปีที่ผ่านมา และเป็นการนำงบส่วนกลางสำรองจ่ายไปก่อน ส่วนใหญ่เป็นค่าอาหารและเบี้ยเลี้ยงของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวด้วยว่า ส่วนจะมีเงินบางส่วนไปจ่ายให้องค์กรขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ด้วยหรือไม่กรณีมีการนำรถโดยสารประจำทางมาใช้ในการควบคุมการชุมนุมแต่ถูกทำลายจนเกิดความเสียหายนั้น เรื่องดังกล่าวยังไม่ทราบต้องขอไปดูในรายละเอียด เนื่องจากมีการนำมาใช้หลายส่วน พร้อมย้ำว่าการทำเรื่องขอเบิกงบประมาณครั้งนี้ไม่ได้มีการนำมาใช้ในอนาคตแน่นอน