ปชป. เปิดศึก พปชร. ถามมารยาท ปมประกาศส่งคนชิง ส.ส. แทน 'เทพไท '

ปชป. เปิดศึก พปชร. ถามมารยาท ปมประกาศส่งคนชิง ส.ส. แทน 'เทพไท '

ปชป. เปิดศึก “พปชร.” สอนมารยาทการเมือง หลังประกาศส่งคนชิงเก้าอี้ ส.ส. แทน 'เทพไท '

รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์พปชร.จะส่งผู้สมัครส.ส.ลงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสมาชิกสภาพส.ส. ว่า นายสัณหพจน์ควรมีมารยาททางการเมือง ไม่ควรพูดอะไรส่งเดช

เพราะเรื่องนี้ควรจะเป็นมติของพรรคออกมาเสียก่อน การที่นายสัณหพจน์ให้สัมภาษณ์ในลักษณะเช่นนี้เหมือนเป็นเด็กบริบาล ไม่ได้คำนึงถึงความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล

จากการที่ได้สอบถามส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐภาคใต้ยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ เพราะเข้าใจถึงมารยาททางการเมือง ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าการเลือกตั้งซ่อมไม่ว่าจะที่จังหวัดกำแพงเพชรขอนแก่น สมุทรปราการ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยส่งผู้สมัครลงแข่ง เพราะต้องหลีกทางให้กัน

“วันนี้ผมมีของฝากให้นายสรพจน์ไปทาน นั่นก็คือนมอัดเม็ดและวิตามินซี เพื่อที่จะทำให้มีวุฒิภาวะโตขึ้นและคิดให้มากขึ้น ก่อนที่จะพูดอะไรในทางการเมือง ต้องคิดถึงหลักสัจธรรมในทางการเมืองการอยู่ร่วมกันด้วย” นายชัยชนะ กล่าว