กทม.จ่อเอาผิด 'บันยันทรี' ฐานปล่อยเปิดปาร์ตี้มั่วสุม

กทม.จ่อเอาผิด 'บันยันทรี' ฐานปล่อยเปิดปาร์ตี้มั่วสุม

โฆษก กทม.ยันปรับไทม์ไลน์ ยึดตามใบสอบสวนโรค ส่วนกรณี “นักร้อง-ผจก.ประชาสัมพันธ์” อยู่ระหว่างพิสูจน์ เตรียมขอซีซีทีวี จ่อเอาผิด 'บันยันทรี' ฐานปล่อยเปิดปาร์ตี้มั่วสุม

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ...พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อว่า ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงส่วนกรณีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อที่มีการปรับแก้ ในรายที่ 647 อาชีพ นักร้อง นักแสดงนั้น เป็นข้อมูลคนละชุดกับที่ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคสำนักอนามัย กทม.ได้รับในช่วงแรก แต่ปัจจุบัน กทม.ได้อัพเดทข้อมูลผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวแล้ว ภานหลังผู้ติดเชื้อให้สัมภาษณ์ทางทีวีเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างพิสูจน์ว่าอยู่บ้านจริงหรือไม่ ส่วนในรายที่ 657 อาชีพ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ แต่ในเวลาต่อมา กทม.ยืนยันว่า รายนี้ได้รับข้อมูลในช่วงแรก โดย กทม.ยึดตามใบสอบสวนจากโรงพยาบาลต้นทางและอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลไทม์ไลน์ว่าอยู่บ้านจริงหรือไม่ โดยทั้ง 2 รายดังกล่าว หากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่จริง เจ้าพนักงานควบคุมโรค จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

...พงศกร กล่าวต่อว่า สำหรับขั้นตอนการเปิดเผยไทม์ไลน์ของกทม. เมื่อผู้ป่วยไปโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลจะมีการสอบสวนซักถามโดยแพทย์ พยาบาลและบุคลากร ก่อนนำลงในใบโนเวล จากนั้นจะส่งให้กรมควบคุมโรค และสำนักอนามัย กทม. เมื่อได้รับข้อมูล สำนักอนามัย จะจัดเจ้าหน้าที่ โทรศัพท์ ไปสอบถามข้อมูลและทำการสอบสวนเพิ่มเติมหลายครั้ง จากนั้นนำเข้าสู่คณะกรรมการกลั่นกรอง ที่ผู้ว่าฯกทม.ตั้งขึ้นมา โดยมีแพทย์ และนักกฎหมาย เพื่อพิจารณาข้อกฎหมาย ที่อาจจะละเมิดสิทธิ์ได้ หรือส่วนไหนที่สามารถเผยแพร่ได้ ก่อนนำมาเผยแพร่ในไทม์ไลน์

"ยืนยันว่าการสอบสวนโรค ของเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย กทม.จะโทรไปสอบถามเพียง 1 คนเท่านั้น และยึดข้อมูลจากใบโนเวล หรือใบสอบสวนโรคของแพทย์จาก โรงพยาบาลต้นทางที่ผู้ติดเชื้อไปรักษาในช่วงแรก"...พงศกร ระบุ

...พงศกร กล่าวด้วยว่า ส่วนข้อมูลผู้ติดเชื้อรายที่ 645 มึอาชีพเชฟร้านอาหาร ที่มีการปรับแก้ไทม์ไลน์จากเดิมที่ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูลในช่วงเวลา 17-18 ..จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนโรคเพิ่มเติมอีกครั้งจึงได้รับแจ้งว่า อยู่บ้านทั้งวัน ในเขตภาษีเจริญนั้น กทม.ได้ทำการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงของไทม์ไลน์นี้ พบว่า เป็นจริง ส่วนการที่โรงแรมบันยันทรี มีการปล่อยให้จัดปาร์ตี้ จะไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรม เพื่อหาข้อเท็จจริงและเอาผิดตามกฎหมาย ในกรณีที่มีการปล่อยให้จัดปาร์ตี้จนมีการติดเชื้อ