'โอ๊ต AXIS' แจงไทม์ไลน์ละเอียดยิบ ร่วมถ่าย MV เปา กิ่งกาญจน์

'โอ๊ต AXIS' แจงไทม์ไลน์ละเอียดยิบ ร่วมถ่าย MV เปา กิ่งกาญจน์

โอ๊ต AXIS ขอเคลียร์ ยืนยันไม่ได้ปกปิดข้อมูล รับถ่าย MV เปา กิ่งกาญจน์ แจงไทม์ไลน์ใหม่ละเอียดยิบ โบ้ยทางการใส่ไม่ครบเอง

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 64 จากกรณี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชาย อาชีพ นักร้อง นักแสดง ไม่ยอมให้ข้อมูล ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ขณะที่ โอ๊ต AXIS ออกมายอมรับว่าเป็นผู้ป่วยรายที่ 647 แต่ก็ยังไม่คลายความสงสัยในหลายประเด็นที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ รวมทั้งกรณีที่ชาวเน็ตพบบุคคลที่น่าจะเป็น โอ๊ต AXIS โผล่ร่วม MV เปา กิ่งกาญจน์ ด้วย

ล่าสุด โอ๊ต AXIS ออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีไทม์ไลน์ทางการที่ออกมา ผ่านเฟซบุ๊ก AotKarit'z Jaejae โดยบอกว่า ได้ให้ข้อมูลกับทาง รพ. ไว้ทั้งหมดแล้วทุกวัน ไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูลใดๆ ข้อมูลที่ทางการลงคลาดเคลื่อน โดยเฉพาะวันที่ 12 ม.ค. ยืนยัน ได้แจ้งไปกับทุกหน่วยที่โทรมา ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. แต่ไทม์ไลน์ที่ออกมากลับต่างกันค่อนข้างเยอะกับที่ให้ไป ต้องขอโทษสังคมอีกครั้ง ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งเข้ามา ขอบคุณครับ ทั้งนี้ โอ๊ต AXIS ระบุ Time Line ผู้ป่วยรายที่ 647 ว่า

วันที่ 8 ม.ค. 64
เซอร์ไพรส์วันเกิด ที่ คอนโดฯ ไม่ได้ไป รร.บันยันทรี

วันที่ 9 ม.ค. 64
ไปพบ ปีโป้ รร.บันยันทรี ไม่ได้เข้าร่วมทานข้าวบนดาดฟ้าอย่างที่เป็นข่าว
(ข้อมูลไทม์ไลน์ทางการ ระบุ 9 ม.ค. 64 ช่วงกลางคืน ไปโรงแรมบันยันทรี เขตสาทร รับประทานอาหารกับเพื่อน (ทราบภายหลังว่าเป็นผู้ป่วยยืนยัน))

วันที่ 10-11 ม.ค. 64
อยู่ที่พัก * (แก้ไขเพิ่มเติม จากในรายการที่แจ้งว่าไปงาน)

วันที่ 12 ม.ค. 64
ช่วงกลางคืน ไปทำงานในกองถ่ายมิวสิควิดีโอ ศิลปิน เปา กิ่งกาญจน์ ช่วงเวลาไม่แน่ชัด 3 หรือ 4 ทุ่ม ราวๆ นี้ มีแค่ฉากเดียวที่เข้าร่วมกับ เปา ไม่เกิน 30 นาที หลังจากนั้น เดินทางกลับที่พัก เริ่มมีอาการไข้ช่วงดึก
(ข้อมูลไทม์ไลน์ทางการ ระบุ 12 ม.ค. 64 ตลอดทั้งวัน เริ่มมีอาการป่วย มี ไข้ ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ มีน้ำมูก)

วันที่ 13 ม.ค. 64
อยู่ที่พักตลอดทั้งวัน เริ่มมีอาการ ไข้ขึ้น หายใจไม่สะดวก รับรสอาหารไม่ค่อยเหมือนเดิม
(ข้อมูลไทม์ไลน์ทางการ ระบุ 13 ม.ค. 64 ตลอดทั้งวัน อาศัยอยู่ที่พัก การได้กลิ่นลดลง)

วันที่ 14-19 ม.ค. 64
อาการดีขึ้นตามลำดับ ไข้หาย ตั้งแต่ 15 อาการอื่นๆ กลับมาปกติ
(ข้อมูลไทม์ไลน์ทางการ ระบุ 14-19 ม.ค. 64 ตลอดทั้งวัน อาศัยอยู่ที่พัก)

วันที่ 20 ม.ค. 64
ได้ดูข่าว ดีเจมะตูม เนื่องจากผมไปพบ ปีโป้ มา จึงไปรับการตรวจ แล้วกลับที่พัก
(ข้อมูลไทม์ไลน์ทางการ ระบุ 20 ม.ค. 64 ตลอดทั้งวัน อาศัยอยู่ที่พัก ช่วงเที่ยงคืน เดินทางไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่ รพ.)

วันที่ 21 ม.ค. 64
ผลการตรวจ รพ. แจ้งว่า ให้เข้าไปตรวจเลือดเพิ่มเติม ว่ากำลังเป็นหรือหาย และเข้ารับการกักตัว 21.00 น.
(ข้อมูลไทม์ไลน์ทางการ ระบุ 21 ม.ค. 64 ได้รับการตรวจเชื้อ COVID-19 ที่ รพ. , 22 ม.ค. 64 ช่วงเช้า ทราบผลการตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.)

นอกจากนี้ โอ๊ต AXIS บอกอีกว่า หลังจากเข้ารับการกักตัวที่ รพ. มีการตรวจเลือดตั้งแต่ไปถึง และทุกๆ 2 วัน จะมีการตรวจเลือด คุณหมอก็แจ้งเตือนเรื่องค่าตับสูง ผมก็ได้สอบถามทุกครั้งว่า สรุปผลโควิดของผม เป็นยังไง เนื่องจากเชื้อน้อย หมอแจ้งว่า อาจจะกำลังเป็น หรือ เชื้อกำลังหาย เพราะทุกครั้งที่ตรวจเลือดแล้วหมอมาแจ้ง ก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง ผมถามหมอว่า ผลจะแน่ชัดเมื่อไหร่ เพราะผมก็อยากชี้แจงให้เร็วที่สุด คุณหมอบอก 31 จะได้ทราบ ว่าเชื้อที่พบกำลังเป็น หรือ เชื้อหาย

"ไทม์ไลน์โอ๊ตไม่ได้ปกปิดแต่อย่างใด โอ๊ตแจ้งไทม์ไลน์ให้หน่วยต่างๆ ที่โทรมาสอบถามไปทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 ช่วงเช้า และวันต่อมาก็แจ้งไทม์ไลน์ รับสายตามหน่วยงานที่โทรมา พอถึงวันที่มีไทม์ไลน์ปรากฏขึ้น โอ๊ตก็รู้สึกตกใจมากๆ เพราะไม่ตรงกับไทม์ไลน์ที่โอ๊ตได้แจ้งไปกับทุกหน่วยที่โทรมา ตั้งแต่วันที่ 22 แต่ไทม์ไลน์ที่ออกมาต่างกันค่อนข้างเยอะกับไทม์ไลน์ที่ให้ไป"

ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่ๆ ในวงการทุกคนที่ทำให้เกิดความกังวลใจ กับข้อมูลข่าวสารที่ออกไปว่า โอ๊ตไม่ให้ข้อมูลกับทาง รพ. ซึ่งจริงๆ โอ๊ตได้ให้ข้อมูลกับทาง รพ. ไว้ทั้งหมดแล้วทุกวัน ไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูลใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 12 ม.ค. ซึ่งในไทม์ไลน์ของทางการที่ออกมาได้ใส่ข้อมูลไม่ครบถ้วน

โดยวันที่ 12 ม.ค. โอ๊ตได้ไปทำงานถ่าย MV ของ เปา กิ่งกาญจน์ เวลาราวๆ 3 หรือ 4 ทุ่ม โอ๊ตแทบจะไม่ได้พูดอะไรกับใคร ในกองถ่ายทีมงานทุกคนก็ใส่แมสก์ กับ น้องเปา เข้าฉากไม่เกิน 30 นาที เพราะถ่ายแยกซีนกัน มีเข้าด้วยกัน 1 ฉาก เป็นเวลาไม่เกิน 30 นาที เสร็จ โอ๊ตก็กลับบ้านทันที หลังจากนั้นจึงรู้สึกไม่ค่อยสบาย จึงนอนพักทานยาอยู่ที่คอนโดฯ อย่างเดียว โดยไม่ได้ออกไปไหนเลย มีแฟนกับพี่คอยดูแล

โอ๊ตพักอยู่หลายวัน จนวันที่ 19 ม.ค. ได้เห็นข่าว ดีเจมะตูม ก็รู้สึกตกใจ

วันที่ 20 เดินทางไป รพ. ช่วงกลางคืน ตรวจเชื้อ แล้วกลับที่พัก

วันที่ 21 ทาง รพ. โทรมาแจ้งผล ว่าให้มาตรวจเลือดเพิ่มเติมและกักตัวที่ รพ. รถมารับ 21.00 น.

หลังจากที่รู้ผลว่า โอ๊ต ติดเชื้อโควิด โอ๊ตก็ได้แจ้งไปทางทีมงานของ เปา ทันที เพื่อให้ทุกคนไปตรวจ ซึ่งผลออกมาเป็นลบ ไม่มีใครติดครับ

สำหรับอีกประเด็นนึงเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งโอ๊ตได้ให้สัมภาษณ์กับทางรายการ แฉ ของ พี่มดดำ ผ่านทางวิดีโอคอล เหตุซึ่งเป็นรายการแรก รายการเดียว ด้วยความที่โอ๊ตไม่คิดว่ากระแสจากทุกๆ สื่อ โดยเฉพาะในวงการบันเทิงรุนแรงมาก แล้วโอ๊ตได้อ่านคอมเมนต์ต่างๆ นาๆ ค่อนข้างกระทบจิตใจ เพราะโอ๊ตเองก็ไม่ใช่นักร้องที่มีชื่อเสียงมากมายอะไร การออกสื่อก็น้อยครั้ง พอมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ที่ตัวเองก็ติดเชื้อมีความกังวลมากอยู่แล้ว พอมาเจอกับพี่ๆ สื่อทุกคนยิ่งทำให้โอ๊ตรู้สึกกังวลมากขึ้นไปอีกครับ ทำให้ในการพูดคุยกับพี่มดดำที่โอ๊ตแจ้งในรายการว่า มีการทำงานในวันที่ 12 โอ๊ตไปถ่ายเอ็มวีของ เปา ไป โอ๊ตไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูลใดๆ ครับ

สุดท้ายนี้โอ๊ตก็ต้องขอโทษทุกๆ คนอีกครั้งครับที่ทำให้กังวลใจครับ ช่วงนี้โอ๊ตต้องขอพักรักษาตัวให้หายจากการติดเชื้อในครั้งนี้ก่อนนะครับ

โอ๊ตไม่ได้มีเจตนาปกปิดไทม์ไลน์หรือการไม่ให้ข้อมูลกับทุกหน่วยงานเหมือนในข่าวที่ออกไปแต่อย่างใดเลยครับ เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องนี้ กระทบไปถึงหลายๆ คน ต้องขอโทษสังคมอีกครั้งนะครับ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งเข้ามาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ