'พปชร.'ถาม'ปชป.'กลัวอะไร ชี้ส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมแทน'เทพไท' รอ'กก.บห.'เคาะ

'พปชร.'ถาม'ปชป.'กลัวอะไร ชี้ส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมแทน'เทพไท' รอ'กก.บห.'เคาะ

"สัณหพจน์" ถาม "ปชป." เหมือนคนร้อนตัว กลัวอะไร แจง ชง "พปชร." ส่งคนลงเลือกตั้งแทน "เทพไท" เป็นแนวคิดส่วนตัว โยน "กก.บห." ตัดสินใจ ยันมีมารยาทการเมือง แฉ ตอนเลือกตั้งท้องถิ่น ข่มขู่ไม่ได้ก็มาขอกัน ชี้ ปชช. เอือม พูดดีกว่าทำ

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ..นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายชัยชนะ เดชเดโช ...นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ภายหลังตนสนับสนุนให้พรรคพปชร. ส่งผู้สมัครตลงเลือกตั้งซ่อม เขต.3 .นครศรีธรรมราบ แทน นายเทพไท เสนพงศ์ ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสมาชิกสภาพส.. ว่า แนวคิดดังกล่าวตนเสนอในนามส่วนตัวเท่านั้น โดยสุดท้ายแล้วทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับมติพรรคอีกครั้งว่า จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ ทั้งนี้ตนปฏิบัติตามมารยาททางการเมืองโดยตลอด ให้ความเคารพ ..ทุกคน ทั้งในสภาผู้แทนราษฎร พื้นที่จ.นครศรีธรรมราชและภาคใต้ แต่ก็มีบุคคลบางกลุ่มที่ยังคงโจมตีตนไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งในพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ หรือในสภาฯ ซึ่งก็เห็นแล้วว่าวันนี้มีการแถลงข่าวออกมาเหมือนคนร้อนตัว กลัวอะไร

ที่ผ่านมา ตนในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชนพื้นที่เขต.2 .นครศรีฯ ได้ทำหน้าที่เพื่อโดยคำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด แต่ขณะเดียวกันก็มีบุคคลบางกลุ่มที่ยังคงโจมตีให้ร้าย แม้กระทั่งการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมาก็มีการข่มขู่ เมื่อข่มขู่ไม่ได้ ก็มาขอกัน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทราบถึงพฤติกรรมดังกล่าวดีนายสัณหพจน์ กล่าว

นายสัณหพจน์ กล่าวว่า สำหรับนายชัยชนะ ที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกับตน ขอคำปรึกษาเรื่องต่างๆ ซึ่งตนให้ความร่วมมือมาโดยตลอด เพราะถือว่าเป็น ..พรรคร่วมรัฐบาลเดียวกัน อีกทั้งยังเป็น ..ในพื้นที่จังหวัดเดียวกัน และเป็นคนรุ่นใหม่ โดยอยากเห็นการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาจ.นครศรีธรรมราช ให้เดินหน้าไปในทิศทางที่ดี

การออกมาแถลงข่าวของ นายชัยชนะ ในวันนี้ ทำให้ตนหมดหวัง ว่าพี่น้องประชาชน.นครศรีธรรมราช จะได้ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มุ่งพัฒนาพื้นที่ โดยมีประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะภาพที่เห็นคือการทำตัวเป็นเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ตีโพยตีพาย เหมือนเด็กงอแงเวลาไม่ได้ดั่งใจ หรือเพราะสภาพแวดล้อมทางการเมืองที่นายชัยชนะ คลุกคลีอยู่ทุกวัน จึงทำให้คนรุ่นใหม่ ไร้ความเคารพและการให้เกียรติ ..ด้วยกัน ก็อาจจะเป็นได้ นายสัณหพจน์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด ซึ่งสถานการณ์ทางการเมืองในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ก็ปรากฎให้เห็นเป็นหลักฐานชัดเจน และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เอือมระอากับวาทกรรมทางการเมืองคำพูดดีกว่าการกระทำที่บางพรรคนิยมเอามาใช้ โดยไม่สนใจถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ในส่วนตนนั้น เมื่อได้รับตำแหน่ง ..ที่มาจากการลงคะแนนที่บริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชน ตนก็จะขอปฏิบัติหน้าที่เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถตลอดระยะเวลาที่อยู่ในตำแหน่ง และควรให้พี่น้องประชาชนคนนครศรีธรรมราชได้มีทางเลือกตัดสินใจด้วยความคิดของตนเอง