นาฬิกา HUBLOT CLASSIC FUSION TAKASHI MURAKAMI ALL BLACK

นาฬิกา HUBLOT CLASSIC FUSION TAKASHI MURAKAMI ALL BLACK

นาฬิกา HUBLOT CLASSIC FUSION TAKASHI MURAKAMI ALL BLACK

เมื่อเรือนเวลาได้กลายเป็นผลงานล้ำค่าทางศิลปะ แน่นอนว่าต้องยกให้ Classic Fusion Takashi Murakami All Black ที่ผสานทั้งความเป็นนาฬิกาและงานศิลป์เข้าด้วยกัน และนี่คือครั้งแรกของโลก ที่ยอดศิลปินแห่งแดนอาทิตย์อุทัยด้านศิลปะร่วมสมัยและอูโบลท์ได้ร่วมกันรังสรรค์ผลงานชั้นยอดของ ทั้งสองวงการ โดยเลือกสัญลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวศิลปินเองอย่างดอกมุราคามิเป็นตัวชูโรง

อูโบลท์นั้นหลงใหลในศิลปะมาแต่ไหนแต่ไร ด้วยความเชื่อที่ว่าเราต่างก็เรียนรู้ที่จะร้องเพลงได้ก่อนเปล่งเสียง วาดเขียนได้ก่อนเขียนตัวอักษร และรู้จักเต้นตามจังหวะเพลงก่อนจะเริ่มยืนได้ในวัยเยาว์เสียอีก ศิลปะคือพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ และอูโบลท์ได้ยึดถืองานศิลป์เป็นตัวขับเคลื่อนการผลิตเรือนเวลาภายใต้ศาสตร์แห่งการผสมผสานความแตกต่าง (Art of Fusion) รวมทั้งผลิตผลงานด้วยความคิดสร้างสรรค์ จึงเป็นที่มาของการเชิญศิลปินชื่อดังอย่างทาคาชิ              มุราคามิ ผู้นำด้านศิลปะร่วมสมัยแต่โดดเด่นไปด้วยความลึกซึ้งแห่งวัฒนธรรมแดนอาทิตย์อุทัยที่ผนวกเข้ากับวัฒนธรรมป็อปได้อย่างลงตัวมาร่วมสร้างผลงานอันทรงคุณค่า อูโบลท์เล็งเห็นผลงานของเขา ที่ใช้เครื่องมือมัลติมีเดียสมัยใหม่เข้ากับเทคนิคโบราณของญี่ปุ่นอย่างเช่นใบไม้ทอง และออกแบบนิทรรศการศิลปะ Superflat ให้คนรักศิลปะทั่วโลกได้ประจักษ์  

ครั้งแรกที่อูโบลท์เชิญทาคาชิมาเยี่ยมชมโรงงาน คือเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นวันที่เขาได้ทำความรู้จักกับการผลิตและออกแบบนาฬิกา เป็นจุดเริ่มต้นของการรวมไอเดียความคิดสร้างสรรค์ของสองวงการ ออกมาเป็น Classic Fusion Takashi Murakami ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกไม้ยิ้ม ผลงานของเขาที่ทุกคนคุ้นเคย โดยได้ทีมวิศวกรของอูโบลท์ออกแบบโครงสร้างส่วนประกอบบนหน้าปัดนาฬิกาเพื่อให้กลีบดอกไม้หมุนได้ และจัดวางให้ใจกลางของดอกไม้ฝังลงไปในกระจกแซฟไฟร์ ทำให้เกิดภาพสามมิติ มองเห็นรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของของดอกมุราคามิดูมีชีวิตชีวา ไว้ได้อย่างครบถ้วน 

 

นอกจากนี้ นาฬิกาเรือนพิเศษนี้ออกแบบมาในดีไซน์ที่โดดเด่นและเป็นซิกเนเจอร์ของอูโบลท์อย่าง All Black โดย อูโบลท์ได้ผลิตนาฬิกาสไตล์เดียวกันนี้ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2549 และบังเอิญเป็นหนึ่งในลายเส้นเอกลักษ์ของทาคาชิ มุราคามิ เช่นเดียวกัน นาฬิกายังได้รับการออกแบบมาให้สะดุดตาและหรูหรามากขึ้น ด้วยการใส่เพชรประดับกลีบดอก 456 เม็ด และใบหน้ายิ้มของดอกไม้ 107 เม็ด โดยเพชรทั้งหมดเป็นสีดำสมศักดิ์ศรีความเป็น All Black ประกอบกับกลไกนาฬิกา Unico ของอูโบลท์ ระบบสำรองพลังงานได้ 72 ชั่วโมง ผลงานนี้จึงผลิตในจำนวนจำกัดเพื่อนักสะสมเพียง 200 เรือนทั่วโลก

ริคาร์โด กัวดาลูเป ซีอีโอของอูโบลท์ กล่าวว่า “ทาคาชิ มุราคามิ นั้นเป็นศิลปินดาวดังระดับโลก ไม่ใช่เพียงแค่ในวงการศิลปะร่วมสมัยเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงในวงกว้างเป็นที่รู้จักทั่วไป เรียกว่าเป็นผู้เขย่าวงการศิลปะและวงการป๊อปอาร์ตทีเดียวครับ จึงเป็นเกียรติอย่างมากที่เราได้เขามาร่วมงานและเป็นหนึ่งในแอมบาสซาเดอร์ของเรา ผมเองก็ดีใจอย่างมากที่เราได้ผลิตนาฬิกางานศิลป์เรือนนี้ออกมา” 

 

ทาคาชิ มุราคามิ ศิลปินผู้ที่ได้รับเกียรติครั้งนี้ให้ความเห็นว่า “ครั้งแรกที่ผมได้ไปเยี่ยมชมโรงงานของอูโบลท์ที่สวิตเซอร์แลนด์ ผมได้เรียนรู้ว่า ความรู้เฉพาะทาง ความแม่นยำ เทคโนโลยีแห่งอนาคตและผลงานศิลปะจากฝีมือคนเรานั้นต้องสอดประสานกันมากแค่ไหนกว่าจะผลิตนาฬิกาชั้นสูงออกมาเรือนหนึ่งได้ การได้นำผลงานศิลปะฝีมือผมมาออกแบบร่วมกับผู้ผลิตนาฬิกาเหล่านี้ถือเป็นก้าวใหม่ในการผจญภัยของผมที่ไม่มีอะไรจะเทียบได้เลยครับ” 

161182430533

161182431421

161182430388