ปชป.ขีดเส้น 5 ก.พ. ได้ชื่อผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครศรีธรรมราช

"จุรินทร์" ลั่น 5 ก.พ. ชัดเจน ปชป.ส่งใครลงสมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครศรีธรรมราช ปัดตอบ พปชร.จ่อส่งแข่งด้วย มองเป็นสิทธิของแต่ละพรรคการเมือง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ที่ประชุมรับทราบรายงานเรื่องจำนวนสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงปัจจุบัน มีสมาชิกใหม่เพิ่มทั้งสิ้น 5,029 คน ขณะเดียวกันที่ประชุมยังให้ความเห็นชอบการจัดตั้งสาขาพรรคเพิ่มเติมที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และที่อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ปัจจุบันพรรคประชาธิปัตย์มีสาขาพรรครวม 18 สาขา

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังให้ความเห็นชอบตำแหน่งการเมืองเพิ่มเติม 1 ตำแหน่ง คือ นางสาวสุพัชรี ธรรมเพชร ให้มาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แทนนายเรวัต อารีรอบ ที่ได้ลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ. ภูเก็ต รวมถึงเห็นชอบการแต่งตั้งสภาที่ปรึกษาพรรคทั้งสิ้น 22 คน โดยมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธานที่ปรึกษา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นรองประธานที่ปรึกษา

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติเอกฉันท์ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช แทนนายเทพไทเสนพงศ์ โดยขั้นตอนหลังจากนี้พรรคได้มอบหมายให้คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคไปดำเนินการตามขั้นตอนก่อนนำมาแจ้งต่อ คณะกรรมการบริหารพรรคภายในวันที่ 5 .. ส่วนจะมีการส่งตัวแทนไปหารือกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้นเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคการเมืองที่จะพิจารณาว่าจะส่งหรือไม่ส่งอย่างไร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้พิจารณาแล้วว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตดังกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า โดยมารยาททางการเมืองพรรคพลังประชารัฐต้องเปิดทางให้พรรคการเมืองที่มีพื้นที่เดิมหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ มองว่าสุดแล้วแต่ความเห็นของพรรคพลังประชารัฐว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร