'เคบีทีจี’ ตั้งแผนกใหม่รุกตลาดภูมิภาค เสริมทัพทีม 'เดฟเอ็กซ์'

'เคบีทีจี’ ตั้งแผนกใหม่รุกตลาดภูมิภาค เสริมทัพทีม 'เดฟเอ็กซ์'

“เคบีทีจี” เปิดตัวแผนกใหม่ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานนักพัฒนา พร้อมเสริมทัพด้วยทีม “เดฟเอ็กซ์” ปูทางสู่เป้าหมายผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำระดับภูมิภาคภายในปี 2568

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าจะมีจำนวนสาขาที่จำกัดในแต่ละประเทศ ทางธนาคารก็ยังสามารถ ให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ด้วยการนำเทคโนโลยีมาช่วยให้บริการแก่ลูกค้า อาทิ Digital Lending, โมบายแบงกิ้ง, ระบบชำระเงิน (Payment) และการโอนเงิน เคบีทีจีในฐานะบริษัทเทคโนโลยีของธนาคารกสิกรไทย จึงต้องมีทีมบริหารและเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาบริการที่สามารถแข่งขันได้ในทุกตลาดได้อย่างทันการณ์และทันสมัยที่สุด 

ดังนั้นจึงได้เปิดตัวแผนกดังกล่าวและมีการสร้างทีมเดฟเอ็กซ์ ที่จะเข้ามาช่วยให้นักพัฒนาทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ลดความซ้ำซ้อน ช่วยเสริมทัพด้านดิจิทัลเซอร์วิสในระดับภูมิภาค ตอกย้ำยุทธศาสตร์ที่มุ่งสู่การเป็น “Best Tech Company in Southeast Asia” ภายในปี 2568

เขากล่าวต่อว่า แผนก Software Development Excellence เป็นหน่วยงานกลางที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนก.พ. 2564 มุ่งศึกษาปรับปรุงกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Development) และพัฒนา Automate Tools เพื่อให้การพัฒนาซอฟต์แวร์มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด รวมทั้งคอยปิดช่องว่างในกระบวนการทำงาน

นอกจากนี้ รวมไปถึงการกำหนดมาตรฐานที่ดี (Best Practice) โดยภายในแผนก จะแบ่งออกเป็น 4 ทีม ได้แก่ Agile, DevOps, Software Development Methodology และ DevX