ทิ้งปริศนาไว้! 'ผู้ใหญ่บ้าน' ผูกคอตาย น้องชี้เครียดประเมินผลงาน

ทิ้งปริศนาไว้! 'ผู้ใหญ่บ้าน' ผูกคอตาย น้องชี้เครียดประเมินผลงาน

"ผู้ใหญ่บ้าน" ผูกคอตาย ทิ้งปริศนาไว้! น้องชี้เครียดประเมินผลงาน และถูกเรียกไปต่อว่า

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 พ.ต.ท.ชยุต แสงมณี สารวัตรสอบสวนทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ผูกคอเสียชีวิตในสวนมะพร้าว ม.6 ต.สระแจง อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอบางระจัน นายปัญญา ใช้เฮ็ง นายอำเภอบางระจัน พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบางระจัน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.สิงห์บุรี รุดไปที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นสวนมะพร้าวพบศพ นายวินัย ทองอ่อน อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สระแจง อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี สภาพศพใช้ผ้าขาวม้าผูกคอติดกับก้านมะพร้าว ใส่เสื้อแขนสั้นลายสก็อต กางเกงขาสั้นสีดำ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพลงมาเพื่อให้แพทย์เวรโรงพยาบาลบางระจันชันสูตรพลิกศพ ห่างจากศพผู้เสียชีวิตพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กทข สห 6 ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิต จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้นเล่าว่า ผญบ.วินัย ได้ขี่รถคันดังกล่าวมานั่งเล่นที่สวนแห่งนี้เป็นประจำ จนกระทั่งวันนี้มีชาวบ้านได้เดินเข้ามาในสวนมะพร้าว พบ ผญบ.วินัย ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอแขวนกับต้นมะพร้าว เมื่อเข้าไปใกล้จึงพบว่า ผญบ.เสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

จากการสอบถาม นายระพิณ ทองอ่อน อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต อยู่บ้านเลขที่ 8/5 หมู่ 6 เล่าว่า เมื่อวานพี่ชายของตนตอนอยู่ในบ้านยังดี ๆ อยู่เลย ไม่มีคุยหรือบ่นน้อยใจเรื่องใดๆ แต่เห็นสภาพเอกสารงานในบ้านที่กระจัดกระจาย คิดว่าการที่พี่ชายตัดสินใจผูกคอจนเสียชีวิตคงเป็นเพราะโดนกดดันเรื่องงาน เพราะเมื่อไม่นานนี้เพิ่งโดนเรียกตัวไปต่อว่าเรื่องประเมินผลงานที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลอื่น และไม่มีร่องรอยการต่อสู้ในบริเวณนั้น ซึ่งแพทย์สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง ต่อจากนั้น นายปัญญา นายอำเภอบางระจัน ผู้บังคับบัญชา ได้ขอทางญาติให้ส่งศพ ผญบ.วินัย ไปชันสูตรที่ ศูนย์นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป