'นายกฯส่งหน่วยราชการฟัง'Clubhouse'แขวะชอบให้เครดิตคนผิดกฎหมาย

'นายกฯส่งหน่วยราชการฟัง'Clubhouse'แขวะชอบให้เครดิตคนผิดกฎหมาย

"นายกฯ" ส่ง หน่วยราชการ เกาะติด แอพฯ "Clubhouse" หวั่น บิดเบือน จะได้เร่งชี้แจง เข้าใจ วันนี้โลกยุคใหม่ แต่ต้องดู สิ่งใดทำให้บ้านเมืองสงบ ไม่เช่นนั้นสับสนวุ่นวาย กันหมด หากทำอะไรไม่ถูกต้อง ย้อนสื่อ จะฟัง "ทักษิณ" จ้อทำไม ให้เครดิตกันอยู่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระความนิยมการใช้งานแอพพลิเคชั่นClubhouse ถึงขนาดว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังได้เข้ามาพูดคุยในแอพฯ ดังกล่าวว่า "ผมไม่มีเวลาขนาดนั้น วันนี้ผมได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ความเคลื่อนไหวในแอพฯเหล่านั้น ติดตามตามกฏหมาย ในเมื่อท่านฟังได้หน่วยงานราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ฟังได้เหมือนกัน เพื่อจะได้ชี้แจง ให้ถูกต้องในกรณีที่มีการบิดเบือน"

นายกฯ กล่าวอีกว่า อันนี้สุดแล้วแต่ประชาชนจะว่าอย่างไร ใครจะเข้ามาก็แล้วแต่ผมถือว่าวันนี้เป็นเรื่องของโลกใบใหม่ โลกยุคใหม่ ดังนั้น เราต้องดูว่าสิ่งใดทำให้บ้านเมืองเราสงบสุข มีเสถียรภาพ ไม่เช่นนั้นก็วุ่นวายไปหมด สับสนอลหม่านไปหมดประชาชนก็เสียขวัญ ต้องนึกถึงประชาชนเขาบ้าง เขาจะเสียประโยชน์อย่างไร ในการกระทำที่ไม่ถูกต้องของท่าน นั่นคือสิทธิเสรีภาพของประชาชนโดยทั้งไปตามรัฐธรรมนูญ ที่เป็นของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ประชาชน ปวงชนคือคนทั้งหมดของประเทศที่ได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายกฯเดินลงจากตึกบัญชาการ1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมครม. และแถลงข่าวของนายกฯ กลับไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวถามย้ำ ถึงสิ่งที่นายทักษิณพูดในClubhouse มีอะไรบิดเบือนหรือไม่ พล..ประยุทธ์ เดินพร้อมหันหน้าไปทางต้นอโศกน้ำที่อยู่ข้างศาลพระภูมิและศาลตายาย และทำทีเหมือนคุยกับทีมงานแล้วชี้ไปที่ต้นกังกล่าว พร้อมพูดว่า "กระพี้ๆ"

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่ออีกว่า นายทักษิณฝากมาถามว่าทำไมเวลาใครเอ่ยชื่อทักษิณแล้วต้องหงุดหงิด และโมโห พล..ประยุทธ์ กล่าวว่าผมไม่สนใจ ก็ไปถามเขาเองสิครับแล้วก็ชี้ไปที่ต้นไม้กระพี้ กระพี้

   

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำไปอีกว่า ตกลงนายกฯก็ไม่รู้ใช่หรือไม่ว่าที่นายทักษิณเอ่ยคืออะไรพล..ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "ใครผิดกฏหมายอยู่ต่างประเทศ ฉันจะฟังทำไมเล่า ชอบฟังกันนะคนทำผิดกฎหมาย ให้เครดิตกันอยู่ได้