เน้นหุ้นรายตัว

เน้นหุ้นรายตัว

ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นรวมถึงแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะช่วยหนุนต่อทิศทางดัชนี

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดที่  1,478.14 จุด -22.37 จุด (-1.49%) มูลค่าการซื้อขาย 9 หมื่นล้านบาท  โดยปรับตัวลงตามทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาคจากความกังวล Bond yield สหรัฐฯที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งกระทบต่อกระแส Fund Flow รวมถึงอัตราดอกเบี้ยในอนาคตซึ่งกดดันต่อภาวะตลาดให้ทรุดตัวลงแรง 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET  แกว่งตัว 1,470 - 1,490 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงถูกแรงกดดันจากความกังวล Bond yield สหรัฐที่ปรับขึ้นซึ่งอาจส่งผลให้ธ.กลางต่างๆลดการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเป็นลบต่อทิศทาง Fund flow อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นรวมถึงแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะช่วยหนุนต่อทิศทางดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้นที่คาดว่างบ 4Q20 เติบโต IVL SPRC ESSO ROJNA TVO HTC CPF RCL COM7 WICE JMT JMART SAWAD AH CHG

กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL ค่าระวางเรือมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • SPRC (ปิด 8.9 ซื้อ/เป้า 10.6) ได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบบวกแรงหนุน Stock gain เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วน GRM มองผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และเริ่มเห็นการฟื้นตัวชัดเจนจากส่วนต่างน้ำมันเบนซินและดีเซลที่สูงขึ้นสู่ระดับ 6 และ 5$/bbl เทียบกับ 4Q20 ที่ 4 และ 3.7$/bbl
  • SINGER (ปิด 30.25 ซื้อ/เป้าสูงสุด Consensus 35) วานนี้ราคาหุ้นร่วงแรงกว่า 4% แต่งบ 4Q20 ออกมาดีเกินคาดและทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 124 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 198%yoy และ 6%qoq ราคาหุ้นลดลงจึงเป็นโอกาสซื้อ

บทวิเคราะห์วันนี้

CKP, CPALL, PSH, TU, VNT

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) น้ำมันดิบบวกแรง กังวลการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐลดลง: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 2.25$ (+3.8%) ปิดที่ 61.49 $/bbl กังวลการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฟื้นตัวช้าหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงผลิตและโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งต้องหยุดผลิตจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นรัฐที่มีการกลั่นน้ำมันราว 1 ใน 5 ของสหรัฐและมีการผลิตน้ำมันดิบประมาณ 4 ล้านบาร์เรล/วัน
  • (+/-) ติดตามประธานเฟด ขึ้นแถลงต่อคณะกรรมมาธิการสภาฯ: เนื่องจากอัตราผลตอบแทนรัฐบาลสหรัฐที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้นักลงทุนให้ความสนใจต่อท่าทีของเฟดอย่างมาก โดยวันนี้และพรุ่งนี้ประธานเฟดจะขึ้นแถลงต่อวุฒิสภาและสภาผู้แทนฯ หากมีท่าทีหรือส่งสัญญาณที่เป็นลบโดยเฉพาะการขึ้นดอกเบี้ยหรือยุติ QE จะทำให้ตลาดร่วงแรง
  • (+/-) วันนี้ติดตามส่งออกไทยเดือน ม.ค. 64 ลุ้นเป็นบวกต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2: เบื้องต้น Consensus คาดยอดส่งออกของไทยเดือน ม.ค. จะขยายตัว 2.4% ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 หากออกมาเป็นบวกตามที่ตลาดคาดถือเป็นสัญญาณบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ (ภาคส่งออกคิดเป็น 50% ของ GDP)