ฟื้นตัวได้บ้างแต่ไม่ไกล

ฟื้นตัวได้บ้างแต่ไม่ไกล

ในระยะสั้น คาดว่าแรงกดดันจากบอนด์ยิลด์สหรัฐฯ และบอนด์ยิลด์ไทยที่พุ่งแรง จะยังกดดันให้ระดับ valuations ของตลาดหุ้นลดลง

ฝ่ายวิจัยฯ ประเมิน SET Index วันอังคารรีบาวด์ แต่ทางขึ้น น่าจะมีจำกัด... หลังจากเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยปรับลงแรงกว่าที่เราคาด ตามภาวะการซื้อ ขายของตลาดหุ้นในเอเชียที่เป็นลบ และแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติที่มีต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในระยะสั้น เราคาดว่าแรงกดดันจากบอนด์ยิลด์สหรัฐฯ และบอนด์
ยิลด์ไทยที่พุ่งแรง จะยังกดดันให้ระดับ valuations ของตลาดหุ้นลดลง และหากอิงจากการคำนวณของเราด้วยสมมติฐานบอนด์ยิลด์สหรัฐฯ 10 ปี ที่ 1.50% และบอนด์ยิลด์ไทย 10 ปีที่ 1.70% ประเมินด้วย earnings yield gap model ได้ความเสี่ยงทางลงของดัชนีฯ ที่ 1,450 จุด... หาก SET Index ลดลงถึงระดับดังกล่าวถือว่าได้รับรู้ความเสี่ยงจากประเด็นบอนด์ยิลด์ไปแล้ว และน่าสนใจเข้าลงทุน

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นกลาง: i) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ผันผวน และมีแรงขายหนักในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และสำหรับดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกเล็กน้อยตามแรงซื้อ ในหุ้นเชื่อมโยงเศรษฐกิจและราคาน้ำมัน ii) ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นแรง 5.5% หลังจากมีรายงานว่ากำลังการผลิตและกลั่นน้ำมันในรัฐเท็กซัสจะกลับมาได้ช้า
กว่าที่คาด เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ผนวกกับแรงหนุนจาก Goldman Sachs ซึ่งปรับเพิ่ม คาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์สิ้นปี 2564 เป็น 75 ดอลลาร์ฯ/บาร์เรล... ทั้งนี้ อีกปัจจัยที่สำคัญได้แก่การแถลงของประธานเฟด เจอโรม พาวเวล แต่คณะกรรมาธิการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐฯ และน่าจะมีการ
ส่งสัญญาณถึงแนวนโยบายการเงิน และประเด็นบอนด์ยิลด์ที่ปรับขึ้นในช่วงนี้

ปัจจัยในประเทศ - เป็นกลาง: เมื่อวานนี้ ที่ประชุม ศบค. คลายเกณฑ์คุมเข้มต่างๆ เพิ่มเติม รวมทั้งการอนุญาตให้ร้านอาหารเปิดทำการ (และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์) ถึง 23.00 น. ขณะที่ผับบาร์ (ไม่มีการเต้นรำ) สามารถเปิดทำการได้ถึง 23.00 เช่นกัน ซึ่งประเด็นดังกล่าวน่าส่งผลดีต่อแนวโน้มการใช้จ่าย
บริโภคในระยะถัดไป

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร KTIS, SA

- KTIS (ยังไม่มีเป้าหมายใน Consensus) 1) ประเมินแนวรับ 3.76 บาท / แนวต้าน 3.9 - 4.0 บาทหากผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 4.2 บาท (Stop loss 3.7 บาท) 2) ประเมินผลการดำเนินงานธุรกิจโรงงานน้ำตาลปีนี้เด่นจากราคาน้ำตาลที่พุ่งสูง (ปัจจุบันขายล่วงหน้าไปราว 60% มี
Upside หากราคาน้ำตาลปรับขึ้นไปอีก โดยตอนนี้ปรับขึ้นมาแล้ว +29% จากต้นฤดูกาลหีบเดือนต.ค.63) สูงสุดในรอบเกือบ 4 ปี 3) ขยายโรงงานผลิตเอทานอลใหม่ตามแผน โครงการไบโอคอมเพล็กซ์ (ผลิตเม็ดพลาสติกชีวภาพ โดย JV กับ GGC) โดยปีนี้เป็นเฟสแรกจะทำการผลิตเฉพาะเอทานอล ... รอลุ้นกระทรวงพลังงานตัดสินใจเรื่องการยกเลิกแก๊สโซฮอล์ 91 ปรับ E20 เป็นน้ำมันมาตรฐานแทน 4) Upside จากการขายเยื่อกระดาษจากชานอ้อย และการแปรรูปเป็นบรรจุภัณฑ์อาหาร+หลอดกระดาษ รับมติ ครม ล่าสุด แผนยกเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง

- SA (เป้าพื้นฐาน 9.2 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 7.0 บาท / แนวต้าน 7.4 - 7.5 บาท หากผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 7.85 บาท (Stop loss 6.7 บาท) 2) ประเมินแนวโน้ม EPS โต+19.3% CAGR (2563 - 66) จาก Backlog ในมือ 7.25 พันล้านบาท และโครงการรอขายอีก 2.2 หมื่นล้านบาท ... คาดกำไร 4Q63 โตเด่นจากการเร่งโอนช่วง High season ปลายปี 3) เน้นBranded Residence จับมือกับโรงแรมแบรนด์ดัง 3 - 5 ดาว อาทิ Q-Box, Ramada, Ramada Plaza, Crown Plaza, Wyndham เป็นต้น (แบ่งพื้นที่โรงแรมและพื้นที่อยู่อาศัยในอาคาร โดยผู้อยู่อาศัยจะได้รับบริการเช่นเดียวกับผู้ใช้บริการโรงแรม) จะเป็นตัวกระตุ้นยอดขายที่ดี 4) ผู้บริหารมีพื้นฐานจากวิศวกรงานรับเหมาขนาดใหญ่ ทำให้ได้เปรียบเรื่องการออกแบบอาคารให้พื้นที่ขายเพิ่มขึ้น, ต้นทุนลดลง (SA มีอัตรากำไรขั้นต้น 39 - 40% สูงอันดับต้นๆในกลุ่มฯ)

หุ้นมีข่าว

(+) ศบค.เปิดเมืองนั่งดื่มได้ เช็กชื่อหุ้นได้ประโยชน์ (ทันหุ้น) ศบค.ผ่อนคลาย ขาย-นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร สถานบันเทิง, ผับ, บาร์ ทั่วประเทศ ยกเว้นจังหวัดสมุทรสาคร หนุนบรรยากาศจับจ่ายใช้สอย เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ นักวิเคราะห์ฟันธงห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร, โรงแรมรับ
อานิสงส์ ชู CPN*, CRC*, M, CENTEL*, และ MINT* เด่น

(+ GPSC*) ฝันโซลาร์ทบ. 3 หมื่นเมกฯ เสนอ 'บิ๊กตู่' รื้อแผนพีดีพี (ข่าวหุ้น) “ทบ.-กฟผ.” เตรียมรวบรวมข้อมูลโซลาร์ฟาร์ม 3 หมื่นเมกะวัตต์ เสนอนายกฯ “ตู่” เคาะภายในเม.ย.นี้ ยันหากไฟเขียวจ่อบรรจุในแผน PDP พร้อมแจก PPA ทันทีภายในปีนี้ ด้านเอกชนสนใจตบเท้าร่วมโครงการ 50-60 ราย ฟาก PTT* เสนอตัวกินรวบป้อนระบบกักเก็บพลังงาน (ESS)

(+) PSH* รายได้ปีนี้เด้ง 3.2 หมื่นล้าน เล็งเปิดให้บริการ 'โรงพยาบาลวิมุต' พ.ค.นี้ (ข่าวหุ้น) PSH* ปั๊มรายได้และยอดขายปี 64 พุ่ง 32,000 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อก 21,940 ล้านบาท จ่อบุ๊กปีนี้ 10,000 ล้านบาท ลุยเปิด 29 โครงการ มูลค่ารวม 26,630 ล้านบาท เล็งเปิดให้บริการ “โรงพยาบาลวิมุต”
พ.ค.นี้ คาดรายได้ 400 ล้านบาท

(+) BGC ปรับสู่บรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ลุย M&A ดันได้แตะ 2.5 หมื่นล.ใน 5 ปี (ผู้จัดการรายวัน 360 องศา) บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส มุ่งยกระดับธุรกิจสู่ Total Packaging Solution ผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร พร้อมวางเป้าหมาย ผลักดันรายได้เติบโตอีกเท่าตัวภายใน 5 ปีข้างหน้า จาก 1.1 หมื่นล้านบาท เป็น 2.5 หมื่นล้านบาท ด้านบอร์ด อนุมัติแผนเข้าลงทุน M&A ใน "บีจี แพคเกจจิ้ง-บางกอกบรรจุภัณฑ์" ส่วนปี 64 วางเป้าหมายรายได้เติบโต 35%

(+) ADB กำไรสะพรั่ง 2,036% พลาสติกทางการแพทย์บูม (ทันหุ้น) ADB กำไรปี 2563 ติดเทอร์โบพุ่งพรวด 2,036% แตะ 69.66 ล้านบาท หลังยอดขายผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ และเม็ดพลาสติกทางการแพทย์พุ่งขึ้นถึง 72.75 ล้านบาท หรือคิดเป็น 27.74% ฟากบอร์ดเตรียมจ่ายปันผลหุ้นละ
0.05 บาท