‘เชียงราย’ เผาสาปแช่ง ส.ส.งูเห่า จี้ต้องลาออก

‘เชียงราย’ เผาสาปแช่ง ส.ส.งูเห่า จี้ต้องลาออก

“เชียงราย” แบกโลง-วางพวงหรีด เผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง ส.ส.งูเห่า จี้ต้องลาออก

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 ที่ลานรำวงย้อนยุค สวนตุงและโคมเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย กลุ่มเชียงราย No เผด็จการ นำโดยนายสราวุทธิ์ หรือเซียนแว่น กุลมธุรพจน์ นำมวลชนประมาณ 100 คน เพื่อทำกิจกรรมขับไล่ นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ หรือหมอเอก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.เชียงราย เขต 1 พรรคก้าวไกล และนายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เขต 6 พรรคการเมืองเดียวกัน เนื่องจากทั้งคู่ได้ลงมติไว้วางใจให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นายสราวุทธิ์ ได้นำมวลชนเดินไปยังสำนักงานประสานของพรรคก้าวไกล จ.เชียงราย โดยได้นำตุงสามหางซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพิธีศพในภาคเหนือนำขบวน โดยมีการนำพวงหรีด โลงศพจำลองที่มีภาพและรายชื่อของ ส.ส.ทั้ง 2 คน งูเห่าพลาสติก ไปวางไว้ด้านสนักงานก่อนจะอ่านแถลงการณ์ที่มีเนื้อเรียกร้องให้นายแพย์เอกภพ และนายพีรเดช ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ของ จ.เชียงราย เพราะถือว่าได้ทรยศหักหลังต่อความเชื่อใจ และไว้ใจที่ประชาชนมีต่อพรรคก้าวไกล 

161409221753

ทั้งนี้ กลุ่มมวลชนที่เข้าร่วมได้มีการนำอาหารสุนัขไปโปรย เอากล้วยไปวางหน้าสำนักงาน พร้อมทั้งด่าทอสาปแช่ง ว่าทำให้เสียใจที่อุตสาห์ไว้ใจลางานไปเลือกตั้งแต่กลับทำให้เสียชื่อเสียง ก่อนที่นายสราวุทธิ์ และพวกจะนำแถลงการณ์ที่ระบุถึงนายแพทย์เอกภพ และนายพีรเดชรวม 2 แผ่น ไปแปะติดเอาไว้ที่หน้าสำนักงานแล้วจึงเคลื่อนขบวนกลับไปรวมตัวกันที่ลานเวทีรำวงย้อนยุค สวนตุงและโคมนครเชียงราย จากนั้นได้ทำพิธีสาปแช่งโดยการเผาพริก เผาเกลือ เผาหุ่นฟางที่มีรูปของ ส.ส.ทั้ง 2 คน และผู้ที่ร่วมชุมนุมต่างพากันโยนพริก และเกลือ รวมไปถึงเขียนข้อความลงบนป้ายไวนิลที่มีภาพของ ส.ส.ทั้ง 2 คน ก่อนจะมีการกล่าวปราศรัยถึงการทำหน้าที่ของ ส.ส.ทั้ง 2 คน