สารพัดปัญหา 'เป๋าตัง' ล่มไม่เลิก

สารพัดปัญหา 'เป๋าตัง' ล่มไม่เลิก

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แอพพลิเคชันเป๋าตังไม่สามารถใช้งานได้ โดยเมื่อเปิดแอพพลิเคชันและใส่รหัสผ่านปรากฏข้อความว่า “ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ และลองใหม่อีกครั้ง”

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แอพพลิเคชันเป๋าตังไม่สามารถใช้งานได้ โดยเมื่อเปิดแอพพลิเคชันและใส่รหัสผ่านปรากฏข้อความว่าไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ และลองใหม่อีกครั้ง

หลังธนาคารกรุงไทยได้มีการแจ้งปรับปรุงระบบการให้บริการ ตั้งแต่ช่วงเวลา 23.00 . ของเมื่อวานนี้ จนถึงเวลา 06.00 . ของวันนี้

ซึ่งต่อมาธนาคารกรุงไทยได้ชีแจงผ่านเฟซบุ๊ก Krungthai Care ระบุว่าขณะนี้แอพพลิเคชันเป๋าตัง ขัดข้องเป็นการชั่วคราว โดยธนาคารอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข คาดว่าจะกลับมาให้บริการในเวลา 11.00 . ขออภัยในความไม่สะดวกมา โอกาสนี้ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบเวลาระบบสามารถกลับมาใช้บริการได้ตามปกติในช่วงเวลาประมาณเกือบ 10.00 .

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอพพลิเคชันเป๋าตังขัดข้อง โดยเมื่อวันที่ 18 .. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังได้โอนเงินโครงการเราชนะงวดแรก จำนวน 2,000 บาท ให้กับกลุ่มที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงกลุ่มที่ลงทะเบียนใหม่ผ่านเว็บไซต์เราชนะรวมกว่า 10.2 ล้านคน ระบบก็ไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่เช้า

โดยนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีผู้เข้ามาใช้บริการพร้อมกันในระบบเป็นจำนวนมาก ทั้งกลุ่มที่ใช้สิทธิ์คนละครึ่งและกลุ่มที่ใช้สิทธิ์เราชนะที่เข้ามายืนยันตันตนและรับเงินงวดแรก ทำให้ระบบหน่วงไปบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นระบบล่ม โดยฝ่ายไอทีของธนาคารกรุงไทยจะเร่งแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบต่อไป

ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 .. หลังเปิดให้กลุ่มที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันเข้ามายืนยันตัวตนเป็นวันแรก ระบบก็ล่มเช่นกัน