ราคาน้ำมันดิบทรงตัว-เพิ่ม31เซนต์

ราคาน้ำมันดิบทรงตัว-เพิ่ม31เซนต์

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันพฤหัสบดี(25ก.พ.)ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย 31 เซนต์ เพราะตลาดคลายกังวลเกี่ยวกับอุปทานน้ำมัน เชื่อมั่นว่าบรรดาผู้ผลิตจะเพิ่มกำลังผลิต สกัดไม่ให้ราคาพุ่งทะยาน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 31 เซนต์ ปิดที่ 63.53 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ลดลง 16 เซนต์ ปิดที่ 66.88 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า การขาดแคลนกระแสไฟฟ้าในรัฐเท็กซัสก่อนหน้านี้ส่งผลกระทบต่อการกลั่นน้ำมันราว 1 ใน 5 ของสหรัฐ รวมทั้งการผลิตน้ำมันดิบราว 4 ล้านบาร์เรล/วัน และการผลิตก๊าซธรรมชาติจำนวน 2.1 หมื่นล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยบวกจากอุปสงค์น้ำมันที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ประเทศต่างๆเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งจะทำให้มีการเปิดเศรษฐกิจ และเพิ่มความต้องการใช้น้ำมัน

นักลงทุนจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ในวันที่ 4 มี.ค. นี้โดยมีการคาดการณ์ว่าที่ประชุมจะมีมติผ่อนคลายมาตรการปรับลดกำลังการผลิตหลังเดือนเม.ย. เนื่องจากขณะนี้ราคาน้ำมันได้ฟื้นตัวขึ้นแล้ว