'บิทคอยน์'ดีดตัว1.36%เคลื่อนไหวเหนือ48,000ดอลล์

'บิทคอยน์'ดีดตัว1.36%เคลื่อนไหวเหนือ48,000ดอลล์

บิทคอยน์เคลื่อนไหวในแดนบวกช่วงเช้าของวันนี้ (26ก.พ.)โดยเมื่อเวลา 05.50 น.ตามเวลาไทย ราคาบิทคอยน์เทรดที่เว็บไซต์คอยน์เดสก์ เคลื่อนไหวที่ 48,227.75 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ราคาบิทคอยน์ ได้รับปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลาง และรัฐบาลของประเทศต่างๆ ดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินและใช้มาตรการกระตุ้นด้านการคลังเพื่อรับมือกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

แต่บิทคอยน์ก็เป็นสินทรัพย์การลงทุนที่มีความผันผวนสูงและยังคงถูกกดดันจากสถาบันการเงินระดับโลกหลายแห่ง รวมทั้งนางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่เรียกร้องให้หน่วยงานทั่วโลกออกกฎระเบียบควบคุมบิทคอยน์ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่จะต้องอุดช่องโหว่จากการที่มีผู้ใช้บิทคอยน์ในการฟอกเงิน และทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

เช่นเดียวกับ สำนักงานกำกับตลาดการเงินอังกฤษ (เอฟซีเอ) ที่ออกคำเตือนว่า ผู้ที่ลงทุนในบิทคอยน์มีความเสี่ยงสูงที่จะสูญเสียเงินทั้งหมด

“เอฟซีเอตระหนักว่า บริษัทบางแห่งกำลังเสนอการลงทุนในรูปสกุลเงินคริปโต หรือปล่อยกู้ หรือให้มีการลงทุนในสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตที่ให้ผลตอบแทนสูง ซึ่งถ้าผู้บริโภคเข้าลงทุนในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ก็ควรเตรียมตัวที่จะสูญเสียเงินลงทุนทั้งหมด” เอฟซีเอ ระบุ