'พรรคกล้า' ท้าชิงเมืองคอน ขอโอกาส 'เริ่มต้นการเมืองดี'

'พรรคกล้า' ท้าชิงเมืองคอน ขอโอกาส 'เริ่มต้นการเมืองดี'

ไม่ว่าผลเลือกตั้ง 7 มี.ค.เป็นอย่างไร แต่พรรคกล้าจะได้ประสบการณ์ ตั้งต้นการเมืองใหม่สำหรับสนามเลือกตั้งใหญ่ไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า

14 ..2563 นับแต่ก่อร่างสร้างพรรคมา 1 ปีเศษพรรคกล้า ได้ตัดสินใจลงสนามเลือกตั้งครั้งแรก ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครศรีธรรมราช โดยไม่เกรงชื่อชั้นของ 3 พรรคการเมือง อย่างที่ประกาศชิงพื้นที่นี้

การเมืองใหม่เริ่มต้นที่นี่ และการเมืองดีเริ่มที่เมืองคอน เป็นสโลแกนที่พรรคกล้า เปิดตัวในสนามเลือกตั้งแรกของพรรค โดยยึดแนวทางปฏิบัตินิยม หรือการลงมือทำการเมืองสร้างสรรค์

โดยก่อนหน้านี้ เป็นจังหวะที่พอดิบพอดี เพราะทีมพรรคกล้าเพิ่งลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในสถานการณ์น้ำท่วมนครศรีธรรมราช จึงเป็นโอกาสในการสานต่อกิจกรรมของพรรคอย่างต่อเนื่อง

พรรคกล้าลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มตั้งพรรค และเมื่อปรากฎสัญญาณว่าจะเลือกตั้งซ่อม ว่าที่ผู้สมัครก็ได้ลงพื้นที่และฝังตัวมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 และช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้าระบุ

สำหรับการตัดสินใจเลือกจังหวะเปิดตัวพรรค ด้วยการส่งผู้สมัครท้าชิง ..กับ 3 พรรค ที่เป็นต่อเรื่องต้นทุนการเมืองอยู่แล้ว ถือเป็นการโชว์ความกล้าของกรณ์ในฐานะผู้นำพรรค และการตระเวนลุยหาเสียงเคียงข้างผู้สมัครของพรรค ยังทำให้สปอตไลท์จับจ้องมายังปิงสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ผู้สมัคร เบอร์ 1 ท่ามกลางแรงกดดันเรื่องเวลาหาเสียงก่อนวันเลือกตั้ง 7 มี..ที่เหลือไม่มาก

กระทั่งโค้งสุดท้าย พวกเขาก็ปรับยุทธศาสตร์แยกกันเดิน-แยกกันหาเสียงเดินสายแนะนำตัว แจกใบปลิว ไปจนถึงตรวจสอบปัญหาพื้นที่และเศรษฐกิจฐานรากใน 4 อำเภอพื้นที่เขต 3 ตั้งแต่ ชะอวด พระพรหม เฉลิมพระเกียรติ และจุฬาภรณ์

161432093152

การแยกกันเดินสายทีมกล้าถือโอกาสไปรับฟังปัญหาในพื้นที่จากชาวบ้านโดยตรง เพื่อปรับเป็นนโยบายในระดับพื้นที่ จากล่างขึ้นบน ขณะเดียวกัน ก็ยังมองหาโอกาสในการช่วยชาวบ้าน ในการเพิ่มรายได้ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ที่มีต้นทุนจากทรัพยากรในพื้นที่ สามารถสร้างรายได้จากแหล่งท่องเที่ยว

การหาเสียง เราอยากทำอะไรนอกกรอบ เราไม่อยากจะหาเสียงด้วยการเพียงยกมือไหว้และให้คำสัญญา เราจึงลงมือทำให้เห็นว่าพื้นที่ของชาวบ้านที่นี่มีดีอย่างไร มีศักยภาพอีกแค่ไหน และสร้างเป็นโอกาสได้อย่างไรอีกบ้าง และวางแผนสร้างภารกิจเติมเงินลงกระเป๋าชาวบ้านให้ได้ทันทีที่มีโอกาสวิธีคิดของกรณ์ มองเชิงนโยบาย

แน่นอนว่าจุดแข็ง ของพรรคกล้า มาจากชื่อชั้นของกรณ์ รมว.คลัง มือเศรษฐกิจในรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และโครงการช่วยเหลือชาวบ้านที่เขาดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพลักษณ์ของเขาและพรรคกล้า เป็นความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ

ขณะที่ตัวแทนพรรค ในเขต 3 เมืองคอน การได้ตัวแทนพรรค อย่าง ปิงสราวุฒิ นักธุรกิจรุ่นใหม่วัย 40 ต้นๆ มีพื้นเพเป็นชาวนครศรีธรรมราช ยิ่งตอบโจทย์ชัดเจน

โปรไฟล์สราวุธ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาด มีผลงานในการพัฒนา "ของดีเมืองคอน" เป็นธุรกิจส่งออก "เครื่องถมเครื่องเงินไปทั่วโลก จนประสบความสำเร็จ และการันตีโดยตำแหน่งเลขาธิการสมาคมเครื่องถมและเครื่องเงินไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

ยุทธศาสตร์หาเสียงของสราวุฒิ จึงมุ่งไปที่ การขอโอกาสเข้ามาช่วยพัฒนาเศรษฐกิจปากท้อง แหล่งทำมาหากิน แหล่งท่องเที่ยวไปสู่ตลาดโลกเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพ

161432090540

การเปิดตัวในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคกล้ายังคาดหวังให้สังคมได้เห็น "นโยบาย-วิธีคิด-จุดยืน" การทำงานของพรรค ซึ่งจะเป็นธีมในการหาเสียงเลือกตั้งในสนามอื่นต่อไป

ขณะที่อีกด้าน ความเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ การใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มจึงไม่ใช่เรื่องยาก โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคอย่างกรณ์ และแกนนำพรรคทุกคน ก็เป็นนักการเมืองที่ใช้ "โซเชียลมีเดีย" สื่อสารกับแฟนคลับมาโดยตลอด

7 มี..ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร แต่เชื่อว่าพรรคกล้าจะได้ประสบการณ์ ในการตั้งต้นการเมืองใหม่สำหรับสนามเลือกตั้งใหญ่ไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า.

161432066382