เตือนภัยแบงก์ '500 ปลอม' แม่ค้าตกเป็นเหยื่อ 'มิจฉาชีพ'

ระวังด้วย! เตือนภัยแบงก์ "500 ปลอม" นำมาซื้อของแม่ค้าขายเค้กที่ จ.มุกดาหาร ตกเป็นเหยื่อ "มิจฉาชีพ" อาศัยช่วงพลบค่ำ ใช้แบงก์ปลอมมาจ่ายค่าขนม

แม่ค้าขายขนมเค้กเหยื่อแบงก์ 500 ปลอม จังหวัดมุกดาหาร ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ อาศัยช่วงพลบค่ำ ใช้แบงก์ 500 ปลอมมาจ่ายค่าขนมเค้ก กว่าจะรู้ตัวก็ตอนนำเงินมานับ พบเป็นกระดาษธรรมดา

วันที่ 26 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายขนมเค้กพร้อมเปิดเป็นร้านขายก๋ยวเตียว อยู่บริเวณริมถนนชยางกูร มุกดาหาร-นครพนม ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ผู้เสีย ได้นำธนบัตรฉบับละ 500 บาท มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลูกค้าที่มาซื้อขนมเค้กเมื่อ 2วันก่อนหน้านี้คือวันที่24 กุมภาพันธุ์ 64 ตอนค่ำๆพอขายของเสร็จก็จะนำเงินมานับก็พบว่าใบที่เป็นเงินปลอมมีลักษณะไม่เหมือนใบอื่นเลยตัดสินใจเอาไปจุ่มน้ำก็พบว่าสีได้ลอกออกจึงรู้แล้วว่าเจอเงินปลอมเข้าแล้วจึงนำมาแจ้งผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนภัย

161432250021

นางสาว นฤมล อุดโท อายุ32ปี เจ้าของร้านบอกว่า จาการตรวจธนบัตรฉบับดังกล่าว พบว่ามีลักษณะเหมือนของจริงมากแต่มีขนาดเล็กกว่าเมื่อนำมาเคียงกับธนบัตรจริง โดยธนบัตรฉบับจริง เมื่อยกส่องกับแสงสว่างจะไม่เห็นลายน้ำและตัวเลข 500 จะไม่แนบเป็นเนื้อเดียวกับกระดาษ เมื่อพลิกเอียงธนบัตรไปมา จะไม่สามารถมองเห็นหลากสีหลายมิติ ที่สำคัญเมื่อโดนน้ำจะเห็นรอยจางของสีอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตัวเองก็ยังคิดว่าคนที่มาซื้อเค้กอาจไม่ได้ตั้งใจเอาเงินปลอมมาซื้อน่าจะไปรับมาจากที่อื่นต่อไปนี้ก็จะนำไปติดไว้หน้าบ้านที่ทำเป็นร้านเพื่อให้เตือนภัย

161432252521