“สราวุฒิ สุวรรณรัตน์”นับหนึ่งพรรคกล้า สร้างฐานเสียง-เก็บแต้มการเมือง

“สราวุฒิ สุวรรณรัตน์”นับหนึ่งพรรคกล้า  สร้างฐานเสียง-เก็บแต้มการเมือง

“สราวุฒิ” ทิ้งลูกอ้อนขอคะแนนเอาไว้ว่า “ขอให้ลูกหลานชาวนครฯ คนนี้กลับมาทำประโยชน์ให้บ้านเรา”

“พรรคกล้า” แม้จะเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ แต่ชื่อหัวหน้า “กรณ์ จาติกวณิช” ไม่ใหม่ แถมยังสะสมชั่วโมงบินมาเพียบ

“กรณ์” ตัดสินใจเลือก “ปิง” สราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ในวัย 37 ปี เป็นผู้สมัคร ส.ส. คนแรกของพรรค โดยลงสมัครรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช

“สราวุฒิ” เติบโตที่ จ.นครศรีธรรมราช เป็นลูกหลานคนคอนขนานแท้ จบโรงเรียนวัดพระมหาธาตุ ก่อนที่จะตาม พ่อ-แม่ เข้าเมืองกรุง ร่ำเรียนจนจบปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์สาขาอัญมณีและเครื่องประดับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ต่อด้วยปริญญาโท MBA การตลาด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เช่นกัน

จากนั้นได้นำความรู้ด้านการตลาดมาพัฒนา “ของดีเมืองคอน” ส่งออกเครื่องถมเงิน ไปทั่วโลก สร้างชื่อเสียงให้ จ.นครศรีธรรมราช จนได้รับเลือกเป็นเลขาธิการสมาคมเครื่องถมและเครื่องเงินไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และยังเป็นรองเลขาธิการสมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทย

นอกจากนี้ร่วมเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท นครจิวเวลรี่ จำกัด บริษัทนคร เจมส์ จำกัด บริษัท จอห์นนี่ แอนด์ เจน จำกัด

ด้วยครอบครัวมีอาชีพค้าเครื่องเงิน เครื่องถม เมืองคอน ที่ว่ากันว่า สวยที่สุดในโลก ส่งออกเครื่องประดับเงิน "ที่เราเริ่มต้นทำกันมา ผมเดินทางไปต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 100-200 ครั้ง เห็นบ้านเมืองที่เขาเจริญ ผมได้ค้าขาย เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมของต่างชาติ สิ่งที่เราทำมา"

"ผมอยากกำลับมาทำกับบ้านเรา ผมอยากพัฒนานครศรีธรรมราช ให้พี่น้องชาวนครฯ อยู่ดีกินดี มีความสุขมากขึ้น มีเงินในกระเป๋ามากขึ้น มีระบบสาธารณสุขที่ดีขึ้น มีสุขภาพที่ดี อยากให้เด็กนครฯ มีโรงเรียนดี ๆ ได้เรียน จะได้ไม่ต้องย้ายถิ่นฐานบ้านเกิดเหมือนผม"

จุดแข็งของ “สราวุฒิ” คือความเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจ แต่จุดอ่อนของ "สราวุฒิ” คือยังไม่เคยผ่านสนามการเมืองมาก่อน การลงสมัครครั้งนี้จึงต้องนับหนึ่งใหม่ แต่ “สราวุฒิ-กรณ์” พร้อมลงสนามสู้

“สราวุฒิ” กล่าวในวันเปิดตัวกับพรรคกล้าว่า “ผมประสบความสำเร็จในธุรกิจเครื่องเงิน เพราะได้รับความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ผมถือว่าชาวนครฯ มีบุญคุณกับผม ผมขอโอกาสตอบแทนบุญคุณ โดยการทำงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต พัฒนาเมืองนครศรีธรรมราชให้ดีขึ้นกว่านี้”

ภายหลังเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา “สราวุฒิ” เดินสายลงพื้นที่ 4 อำเภอ ในเขตเลือกตั้งทันที และจะเริ่มคิกออฟตั้งแต่เช้า เสร็จภารกิจเกือบ 2 ทุ่มทุกวัน

ช่วงวัยเด็ก “สราวุฒิ” ย้อนความว่า ตอนตอนเด็กๆ พ่อเป็นหมอที่อนามัย ชีวิตโตมาจากบ้านพักอนามัย ทำให้เขานำมาเป็นจุดเด่นเจาะฐานอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ทันทีที่ลงพื้นที่

161432410517

“สราวุฒิ” แหลงใต้อ้อนแม่ยกว่า “ผมรู้สึกว่าพี่ๆ อสม.เหมือนเครือญาติ ที่คอยดูแลกัน พ่อผมเป็นหมอ ไปที่ไหนมีแต่คนรัก เพราะพ่อมีแต่ช่วยคน วันนี้ อสม.ก็เหมือนกับครอบครัวผม ผมจึงอยากจะช่วยดูแลพี่ๆ อสม. และอยากยกระดับ อสม. เพื่อทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ ไม่ต้องเดินไปรักษาโรคภัยไกลอีกต่อไป”

ขณะเดียวกัน “สราวุฒิ” ยังจับกระแสคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่มีอยู่แล้วมาช่วงดึงคะแนนเสียง พรีเซ็นเทชั่นหลายชุด ถูกผลิตออกมาในรูปแบบคลิปวีดีโอสั้นๆ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว และเฟซบุ๊กของพรรคกล้า เพื่อเจาะพื้นที่ไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างถูกจุด

“สิ่งที่ผมมี คือความเป็นคนรุ่นใหม่ สามารถเชื่อมโยงทั้งคนรุ่นเก่า และเด็กรุ่นใหม่ๆ เป็นคนที่อยู่ตรงกลางระหว่างสองรุ่น และสามารถเชื่อมเข้าด้วยกัน นำพาเด็กรุ่นใหม่ไปในทางที่ถูกต้อง และดูแลคนเฒ่าคนแก่”

“รวมถึงความหมายของตัวเอง ทำให้ไม่ทะเลาะกับใคร สามารถทำงานประสานงานกับทุกคนได้ในอนาคตแน่นอน ขอให้คนรุ่นใหม่คนนี้เข้ามาดูแลเขต 3 นครศรีธรรมราช ร่วมกันทำงานกับทุกภาคส่วน และเบอร์ 1 เบอร์นี้ จะไม่ทำให้พี่น้องทุกคนในเขต 3 ผิดหวังแน่นอน”

“สราวุฒิ” ทิ้งลูกอ้อนขอคะแนนเอาไว้ว่า “ขอให้ลูกหลานชาวนครฯ คนนี้กลับมาทำประโยชน์ให้บ้านเรา”