'อนุทิน'ปัดขอเพิ่มโควตาปรับครม. ชี้ปมส.ส.โหวตสวนโยนผู้ใหญ่ตัดสิน

'อนุทิน'ปัดขอเพิ่มโควตาปรับครม. ชี้ปมส.ส.โหวตสวนโยนผู้ใหญ่ตัดสิน

'อนุทิน'ปัดขอเพิ่มโควตาปรับครม. ชี้ปมส.ส.โหวตสวนโยนผู้ใหญ่ตัดสิน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่าเรื่องนี้ ก็เข้าใจกันอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้รับโควตรเพิ่มหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างเป็นสปิริตการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว อย่าไปกังวล อย่าไปให้ความกังวลในสิ่งที่ไม่ควรจะกังวล

เมื่อถามว่า ขณะนี้คาดว่า จะมี ..ก้าวไกล 4 คนมาอยู่สังกัดพรรคภูมิใจไทย แล้วจะทำให้โควต้าของพรรคเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรามาทำงานให้กับบ้านเมือง ทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ได้สนใจเรื่องโควตสั

ส่วนความแคลงใจเรื่องการงดออกเสียง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในอภิปรายไม่ไว้วางใจ นั้น จบแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่จบ ต้องให้ผู้ใหญ่คุยกัน เพราะเป็นมารยาทการอยู่ร่วมกัน ระดับผู้ใหญ่พูดกันด้วยญาณดีกว่า ไม่ต้องเอ่ย ไม่ต้องโวยวาย ไม่ต้องทำอะไร โดยยกตัวอย่างหาก ..ของพรรคภูมิใจไทย ขัดขืนมติพรรคแล้วไม่เชื่อฟัง พูดก็แล้ว ขอร้องกันก็แล้ว ก็ยังทำอยู่ ตนก็จะมีวิธีการของตน ส่วนหัวหน้าพรรคอื่นก็ต้องมีวิธีการจัดการตามวิธีการของตนเอง ไม่ก้าวก่ายกัน และที่สำคัญ จะต้องอธิบายกันและกันได้

เมื่อถามว่า ต้องให้ผลการตรวจสอบออกมาอย่างไร จึงจะพอใจ นายอนุทิน กล่าวว่า รอผลการตรวจสอบออกมาก่อน ส่วนเหตุผลที่กลุ่มดาวฤกษ์ไม่โหวตให้ มองว่า เหตุผลฟังไม่ขึ้น 

ถ้าเกิดสิ่งที่เขาทำถูกหมายความว่า ..ที่เหลือของพรรคพลังประชารัฐ โหวตผิดหมดใช่หรือไม่ คนร้อยกว่าคน กับคน 7 คนมาทำแบบนี้ กลายเป็นร้อยกว่าคนผิด 7 คนถูก ก็ให้มันรู้ไปนายอนุทิน กล่าว

 เมื่อถามว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงข่าวยกมือไหว้ขอโทษ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี มีแต่ผมยกมือไหว้ท่าน ท่านเป็นเลขาธิการพรรค แต่ท่านไม่ใช่คนทำผิด น้องมาตีหัวผม แล้วอีกคนมาขอโทษ แล้วมันเกี่ยวอะไรกันนายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า กลุ่มดาวฤกษ์ต้องออกมาแสดงท่าทีอะไรมากกว่านี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราติดใจในเรื่องของการอยู่ร่วมกันทุกคนต้องไปดูแลคนของตัวเอง ทั้งนี้ หากกลุ่มดาวฤกษ์ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐเท่ากับว่ายังไม่ไว้ใจใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเองไม่เคยไว้ใจกลุ่มดาวฤกษ์อยู่แล้ว