"กลุ่มรีเด็ม" รวมตัวคึกคัก ที่ "อนุสาวรีย์ชัยฯ" ก่อนเดินเท้าไป "ราบ.1" ตอน4โมงเย็น

"กลุ่มรีเด็ม" รวมตัวคึกคัก ที่ "อนุสาวรีย์ชัยฯ" ก่อนเดินเท้าไป "ราบ.1" ตอน4โมงเย็น

กลุ่มรีเด็ม เริ่มรวมตัว ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้ว ก่อนเดินเท้าไป บ้านพัก "นายกฯ" ที่ราบ1 ประกาศเป็นวันปฏิวัติของประชาชน

       ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการรวมตัวของกลุ่ม ประชาชนสร้างตัว หรือ Redem ซึ่งนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อเดินขบวนกไปยัง บ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ตั้งอยู่ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต 

           เมื่อเวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นเวลานัดหมาย พบว่ามีประชาชน จำนวนหนึ่งรวมตัวอยู่บริเวณเกาะพญาไท โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ยังไม่พบว่ามีแกนนำความเคลื่อนไหวใดปรากฎตัว อย่างไรก็ตามในเพจของเยาวชนปลดแอก ซึ่งเป็นเฟซบุ๊คแฟนเพจสื่อสารข่าวสาร ระบุว่า การชุมนุมดังกล่าวจะไม่มีแกนนำการเคลื่อนไหว ไม่มีการ์ด และไม่มีรรถห้องน้ำ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกมารวมตัว เพื่อเคลื่อนขบวนในเวลา 16.00 น. นอกจากนั้นยังบัญญัติคำนิยามของการชุมนุมดังกล่าวว่า คือการปฏิวัติโดยประชาชน

161450158623

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเส้นทางเดินขบวนนั้น กลุ่มเยาวชนปลดแอก ระบุไว้ในทวิตเตอร์ Free Youth ว่า จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้เส้นทางถนนราชวิถี มุ่งหน้าไปแยกดินแดน และเลี้ยวซ้ายไปตามถนนวิภาวดีรังสิตขาออก จนถึงกรมทหารราชที่1 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศกิจกรรมใดๆ อย่างชัดเจน ต่อการเคลื่อนไหวดังกล่าว.

         ต่อมาเวลา 15.10น. พ.ต อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เดินทางมายังพื้นที่รวมตัว และอ่านประกาศขอให้ยุติการชุมนุม เนื่องจากผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.ควบคุมโรค ทำให้โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินเข้ามารุมตะโกนด่าทอ

           ทำให้ทางพ.ต อ.บวรภพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องถอยออกจากจุดที่มีการชุมนุม.

161450158678

161450169672