จี้รัฐปรับ ครม. แก้ปัญหา’ปากท้อง’

นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำลังพิจารณาความเหมาะสมในการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ครั้งใหญ่ พร้อมเปิดทางให้พรรคร่วมรัฐบาลหารือร่วมกันในการปรับครม. และเสนอชื่อขึ้นมาเพื่อพิจารณา

จากคำพิพากษาคดีแกนนำกลุ่ม กปปส. ที่ส่งผลให้ 3 รัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่ง โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำลังพิจารณาความเหมาะสมในการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ครั้งใหญ่ พร้อมเปิดทางให้พรรคร่วมรัฐบาลหารือร่วมกันในการปรับครม. และเสนอชื่อขึ้นมาเพื่อพิจารณา พร้อมระบุว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

การหลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องมาจากคำพิพากษาจำคุก ส่งผลให้นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งปรับครม.เร็วขึ้น ประกอบกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา ประชาชนยังคงคลางแคลงใจในการชี้แจงของรัฐมนตรีบางราย เป็นกระแสกดดันให้นายกฯต้องตัดสินใจปรับครม. รวมถึงเมื่อ 3 รัฐมนตรีพ้นตำแหน่งจากคำพิพากษา จึงต้องปรับ ครม.เร็วขึ้น

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นประชาชนต่อเรื่องการปรับ ครม. ครั้งนี้พบว่า ประชาชนคาดหวังว่าหลังจากปรับ ครม.จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ความเดือดร้อนของประชาชนได้รับการแก้ไขจริงจังเข้ามาช่วยฟื้นฟู แก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้

ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน เป็นปัญหาหลักที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ จึงเป็นโจทย์ใหญ่ที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการแก้ไขหากต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ไม่เพียงแต่ปรับ ครม. ตามวาระและโอกาสเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะมีการปรับ ครม.ในรูปแบบใด รัฐบาลก็ยังคงทำงานในรูปแบบเดิม ทำให้ประชาชนมองว่าเป็นเพียงการหมุนเวียนเปลี่ยนตำแหน่งเท่านั้น ปัญหาต่างๆจึงไม่ได้รับการแก้ไขเท่าที่ควร 

ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจบิซอินไซท์ รายงาน