‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เปิดเฟส3 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์

‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เปิดเฟส3 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์

ขาเที่ยวเฮ! “เราเที่ยวด้วยกัน” เปิดเฟส3 ให้เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์ ขยายโครงการถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันการทุจริต

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.64 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวอื่น ๆ ในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.64) จะหารือกับเลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหรือ สศช. ถึงโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" หรือ เราเที่ยวด้วยกัน.com และ "ทัวร์เที่ยวไทย" ที่จะปรับจากโครงการ  "เที่ยวไทยวัยเก๋า" ซึ่งขยายอายุผู้เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เบื้องต้นจะเพิ่มจำนวนสิทธิขึ้นอีก 2 ล้านสิทธิ์ หรือ 2 ล้านห้อง รวมของเดิมเป็น 8 ล้านสิทธิ เชื่อว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เบาบางลง กับการเพิ่มวันหยุดยาวจะทำให้ประชาชนสนใจใช้สิทธิมากขึ้น ซึ่งให้สิทธิถึงเดือนกรกฎาคม 2564 แต่อาจเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางส่วนเพื่อป้องกันการทุจริต เช่น ตรวจสอบการบุ๊กกิ้งล่วงหน้าในแต่ละโรงแรม พร้อมกับให้ประชาชนจองล่วงหน้า 14 วัน เป็นต้น รวมถึงเรียกสอบเอกสารการใช้สิทธิเช็กอินก่อนโอนเงินให้โรงแรมที่พัก จากเดิมที่ธนาคารกรุงไทยจะโอนเงินเข้าระบบตามอัตโนมัติ

ก่อนหน้านี้ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวฯ ยังเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่มีการปรับลดราคาห้องพักต่อห้อง จากราคา 7,500 บาท มาเป็น 2,700 บาท หลังตรวจพบว่า ผู้ใช้สิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน” ใช้บริการห้องพักในราคาเฉลี่ยไม่เกิน 2,700 บาทเท่านั้น