‘ทร.’ กู้ซากรถจ่าเอก ‘เฉลิมพล’ ขึ้นจากทะเล สูญเสียมือดีแห่ง ‘เรือรบหลวงเจ้าพระยา’

"กองทัพเรือ" กู้ซากรถฟอร์จูนเนอร์ของจ่าเอก "เฉลิมพล รักชาติ" อดีตนักเรียนจ่าทหารเรือ ทร.49 ที่ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขึ้นจากทะเล กองทัพเผยสูญเสียกำลังพลมือดีแห่ง "เรือรบหลวงเจ้าพระยา"

จากกรณี กองทัพเรือ ได้สูญเสียกำลังพลประจำเรือรบหลวงเจ้าพระยา คือ จ่าเอก เฉลิมพล รักชาติ อายุ 33 ปี อดีตนักเรียนจ่าทหารเรือ ทร.49 ที่ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ขณะขับรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กจ-8787 มหาสารคาม ชนสันกั้นเขื่อนตกจมลงไปในทะเล ภายในท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 02.30 น.ของวันที่ 4 มี.ค.64

161485276284

โดยนักประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้งมร่างขึ้นจากทะเลมาได้สำเร็จ สาเหตุนั้นสันนิษฐาน คนขับหลับใน ส่วนรถยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้

ต่อมาช่วงบ่ายวันนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ พลประจำเรือหลวงเจ้าพระยา และญาติผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อเฝ้าสังเกตุการณ์ในการนำรถเครนดึงรถขึ้นจากทะเล ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของทุกฝ่าย

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว โดยพร้อมจะดูแลด้านสิทธิกำลังพล และให้การช่วยทางครอบครัวอย่างดีที่สุด ซึ่งนับเป็นการสูญเสียกำลังพลประจำเรือรบ ที่มีความสามารถของกองทัพเรือ

161485277659