สมาคมรับสร้างบ้านเร่งจัดงาน หวังกระตุ้นตลาดรับสัญญาณฟื้นตัว

สมาคมรับสร้างบ้านเร่งจัดงาน หวังกระตุ้นตลาดรับสัญญาณฟื้นตัว

สมาคมรับสร้างบ้าน เดินหน้าจัดงาน”รับสร้างบ้าน FOCUS 2021″ ขนแบบบ้านใหม่กว่า 1,000 แบบ พร้อมลดราคา 10-30% กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ หลังสัญญาณตลาดเริ่มฟื้นตัว

นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวว่า 2 เดือนที่ผ่านแนวโน้มความต้องการ สร้างบ้าน เริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะบ้านระดับราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับคืนมาหลังจากที่สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ประกอบกับ ผู้ประกอบการมีจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทำให้ตลาดคึกคักขึ้น จากสัญญาณดังกล่าว สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จึงจัดงาน “รับสร้างบ้าน FOCUS 2021” ขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 มี.ค. 2564 ณ อิมแพค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี

สำหรับงานดังกล่าวถือเป็นวัน สต๊อป เซอร์วิส แก่ ผู้ที่ต้องการสร้างบ้าน เนื่องจากมีแบบบ้านใหม่จากบริษัทรับสร้างบ้านที่เข้าร่วมงานให้เลือกกว่า 1,000 แบบ ในราคาตั้งแต่ 1 ล้านบาทไปจนถึงมากกว่า 100 ล้านบาท พร้อมกับโปรโมชั่นที่แต่ละบริษัทนำมาใช้เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจ อาทิ ส่วนลดตั้งแต่ 10-30% พร้อมกับการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับการอยู่อาศัยในยุคนิวนอร์มอล

ขณะเดียวกันจะมีบริษัทผู้ผลิตจำหน่ายวัสดุ สถานบันการเงิน เข้ามาให้บริการด้านสินเชื่อกับผู้ที่สนใจจะ สร้างบ้าน ซึ่งหลังจากที่สมาคมเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่าน Line @ homebuilder เพื่อเข้าร่วมชมงาน เพียงแค่ 2 สัปดาห์มีมากกว่า 3,000 ราย ถือว่าสูงกว่าที่เคยลงทะเบียนผ่านออนไลน์ประมาณ 30% ถือว่าได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยสมาคมฯ คาดว่า จะมียอดขายภายในงานประมาณ 2,000 ล้านบาท

นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า จากภาพรวมตลาดที่กลับมาคึกคักอีกครั้งทำให้มั่นใจว่าในปี 2564 ตลาดรับสร้างบ้านในกลุ่มของสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจะเติบโตได้ประมาณ 5% จากปีที่ผ่านมา มีมูลค่าอยู่ที่ 11,500 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งหลัง บริษัทรับสร้างบ้านอาจจะขึ้นราคาค่าก่อสร้าง หลังจากที่ ราคาวัสดุก่อสร้างมีการขยับปรับขึ้น5-10%