ม็อบ 'Redem' ชุมนุม 6 มี.ค. เคลื่อนขบวนไปศาลอาญาแล้ว

ม็อบ 'Redem' ชุมนุม 6 มี.ค. เคลื่อนขบวนไปศาลอาญาแล้ว

ม็อบ "Redem" เริ่มเคลื่อนขบวนไปศาลอาญาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่ม Redem ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 .ที่ผ่านมา กลุ่มมวลชนได้ทยอยมาลงบนพื้นที่ผิวถนนลาดพร้าวเพื่อตั้งแนวขบวนเคลื่อนไปยังศาลอาญาตามเวลานัดหมายแล้ว โดยใช้เส้นทางถนนลาดพร้าวเลี้ยวขวาแยกรัชโยธินมุ่งตรงสู่ศาลอาญา พร้อมจัดรูปขบวนให้ธง Redem อยู่บริเวณด้านหน้า และมีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนตามมาบริเวณด้านหลัง ขณะเดียวกันมีการแจ้งว่าให้ทีมสันติวิธีเดินทางไปรอบริเวณหน้าศาลอาญาด้วย

161502876683

นายชาญชัย ปุสรังษี ตัวแทนทีมสันติวิธี เปิดเผยว่า เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่ม Redem ไม่มีแกนนำ ในช่วงที่ผ่านมา และการชุมนุมเริ่มมีความรุนแรงขึ้น ทางกลุ่มคนเสื้อแดงเก่า จึงรวมตัวกันตั้งกลุ่มสันติวิธีขึ้นมา เพื่อลดภาพความรุนแรงของม็อบ ไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย หากเจอแนวกั้นของเจ้าหน้าที่จะทำการเจรจาต่อรองกับเจ้าหน้าที่ และประสานกับมวลชน เพื่อให้สามารถเดินหน้าทำกิจกรรมและบรรลุเป้าหมายในการทำกิจกรรมได้

161502811316

"ลักษณะการทำงาน หากเจอแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ ทางทีมสันติวิธี จะเข้าไปทำแนว ระยะความปลอดภัย คือระยะประมาณ 30 เมตรเพื่อป้องกันการขว้างปา สิ่งของจากนั้นก็จะเข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอผ่านเส้นทางเข้าไปทำกิจกรรม แต่ทางทีมสันติวิธี ไม่มีสิทธิที่จะไปห้ามไม่ใครทำกิจกรรมด้วย ส่วนมวลชนจะเชื่อฟังมากน่อยแค่ไหนนั้น ก็มองว่า จะเน้นการขอร้อง ส่วนอะไรจะเกิดขึ้น จะฟังมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องดูสถานการณ์ แต่เชื่อว่าผู้มาร่วมกิจกรรมจะต้องมีความเกรงใจต่อกัน"นายชาญชัย กล่าว

161502816074

161502818052