โควิดหนุน ‘เดอะฟอเรสเทียส์’ ยอดพุ่งรับเมกะเทรนด์ ‘สุขภาพ-กรีนลีฟวิ่ง’

โควิดหนุน ‘เดอะฟอเรสเทียส์’ ยอดพุ่งรับเมกะเทรนด์ ‘สุขภาพ-กรีนลีฟวิ่ง’

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ที่เกิดขึ้นทั่วโลกส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างฉับพลัน! สร้างการเปลี่ยนแปลงสู่วิถีปกติใหม่ (New Normal) ต้องยึด “สุขอนามัย” ที่เป็นที่ตั้งในการดำเนินชีวิต

นับเป็นโอกาสสำคัญและตอกย้ำการตัดสินใจที่ถูกต้องตั้งแต่แรกเริ่มในแนวคิดพัฒนาบิ๊กโปรเจคอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 1.25 แสนล้านบาท "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ปักหมุดบนถนนบางนา-ตราด กม.7 ยึดพื้นที่ 398 ไร่ สร้างอาณาจักรโครงการเมืองแห่งแรกในโลกที่ออกแบบทุกมิติเพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น และมีความสุขมากขึ้น

กิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า วันนี้ผู้คนต่างตระหนักและหันมาให้ความสำคัญอย่างมากกับเรื่องสุขอนามัยที่ดี และการมีสุขภาพดี สะท้อนจากยอดขายโครงการที่พักอาศัยใน เดอะ ฟอเรสเทียส์” ที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้จะยังไม่เปิดขายอย่างเป็นทางการก็ตาม

"เดอะ ฟอเรสเทียส์" เป็นโครงการต้นแบบแห่งใหม่ของโลกในการพัฒนาเมือง มุ่งเน้นส่งเสริมให้ผู้คนที่มาใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดียิ่งขึ้น ภายใต้โครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบตอบสนองความหลากหลายของไลฟ์สไตล์และขนาดของครอบครัวที่แตกต่างกัน  ได้แก่ วิสซ์ดอม คอนโดมิเนียม, มัลเบอร์รี โกรฟ คอนโดมิเนียม, มัลเบอร์รี โกรฟ วิลล่า และ ซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์ นอกจากนี้ยังมี โรงแรมแบรนด์ “ซิกส์เซนส์” รวมทั้งศูนย์การแพทย์และสุขภาพขนาดใหญ่ "พื้นที่เชิงธุรกิจ" สำหรับสำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พื้นที่กิจกรรมของครอบครัว พื้นที่กิจกรรมชุมชน กิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ โรงละคร อีเวนท์ฮอลล์ ตลาด 

และหนึ่งในไฮไลท์! เป็นหัวใจของเมืองสุขภาพแห่งนี้ คือ ผืนป่าขนาดใหญ่ 30 ไร่ ที่เริ่มปลูกมาตั้งแต่เป็นเมล็ดและต้นกล้า ครอบคลุมพื้นที่ใจกลางของโครงการ เป็นการนำธรรมชาติกลับคืนสู่ชุมชนและพื้นที่เมือง ด้วยความเชื่อที่ว่า การได้อยู่ใกล้ชิดกับความมหัศจรรย์อันหลากหลายของธรรมชาติ เป็นการส่งมอบการมีสุขภาพดีและความสุขให้ผู้คนที่ดีที่สุด

แน่นอนว่า บนทำเลศักยภาพ ซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี)  ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นระเบียงเศรษฐกิจที่เติบโตรวดเร็วที่สุดของไทย ย่อมดึงดูด ผู้ซื้อ และตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า  ประกอบกับความคืบหน้าของการก่อสร้างดำเนินไปอย่างรวดเร็วและฉายภาพชัด! เป็นแม่เหล็กชั้นดีในการดึงดูดและเร่งการตัดสินใจซื้อของลูกค้าและผู้สนใจมาเยี่ยมชมโครงการ สะท้อนจากยอดขายกว่า 2,000 ล้านบาทในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุด ยอดขายโครงการที่พักอาศัยต่างๆ ใน “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ทะลุ 6,000 ล้านบาท

ยอดขายโครงการที่พักอาศัยใน เดอะ ฟอเรสเทียส์ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทั้งคอนโดมิเนียมและวิลล่า ขายไปแล้วกว่า 300 ยูนิต ซึ่งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้คนให้ความสำคัญกับการออกแบบโครงการที่พักอาศัยและสังคมที่ส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขอนามัย มีสุขภาพที่ดี ด้วยการได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ผสานธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิต การออกแบบจัดการอากาศบริสุทธิ์ แสงธรรมชาติ การจัดวางผังองค์ประกอบ และการเลือกใช้วัสดุต่างๆ ในโครงการและที่พักอาศัย

กิตติพันธุ์ ขยายความต่อว่า หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้คนมีความสุขก็คือ การมีสุขภาพที่ดี และการได้อยู่ใกล้ชิดกับคนที่เรารัก สมาชิกในครอบครัวจากหลากหลายเจนเนอเรชั่นได้มาอยู่ใกล้ชิดกัน เป็นโจทย์ตั้งให้ MQDC ผนึกกำลังกับผู้เชี่ยวชาญ และสถาบันระดับโลกและสถาบันชั้นนำของประเทศไทย เพื่อออกแบบรังสรรค์ “เดอะ ฟอเรสเทียส์”  สู่เป้าหมายโครงการต้นแบบของการพัฒนาเมืองเพื่อการมีสุขภาพที่ดีอย่างที่ต้องการ

"หนึ่งในนวัตกรรมการออกแบบที่สำคัญของ เดอะ ฟอเรสเทียส์ คือ วิธีการออกแบบ วางผังองค์ประกอบของพื้นที่ที่อยู่อาศัย และองค์ประกอบต่างๆ รอบโครงการ ให้มีพื้นที่ที่ตอบสนองความต้องการของคนแต่ละช่วงวัยโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นวัยเริ่มต้นทำงาน คู่สมรสใหม่ วัยสร้างครอบครัว หรือพ่อแม่สูงวัย ให้แต่ละช่วงวัยใช้ชีวิตของตัวเองได้อย่างมีอิสระและมีพื้นที่ส่วนตัว แต่พื้นที่ของคนทุกช่วงวัย สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างกลมกลืน และปลอดภัย เป็นการเอื้ออำนวยให้สมาชิกในครอบครัวจากหลากหลายเจนเนอเรชั่นได้มาอยู่ใกล้ชิดกัน

สำหรับ การก่อสร้างโครงการที่พักอาศัยต่างๆ นั้น โครงการ “วิสซ์ดอม คอนโดมิเนียม” และ “ดิ แอสเพน ทรี เรสซิเดนซ์” วางเสาเข็มเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วน “มัลเบอร์รี โกรฟ คอนโดมิเนียม” และ “มัลเบอร์รี โกรฟ วิลล่า” รวมทั้ง “ซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์” และส่วนพื้นที่เชิงธุรกิจและไลฟ์สไตล์ต่างๆ เริ่มต้นงานวางเสาเข็มแล้ว รวมถึง สะพาน ทางเดิน งานโครงสร้างพื้นฐาน งานสาธารณูปโภค และอุโมงค์ ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว

ทางเดินยกระดับความยาวกว่า 1.6 กิโลเมตร ซึ่งรวมทางเดินที่เชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่างๆ และองค์ประกอบหลายๆ ส่วน ทางเดินที่ทอดตัวอยู่เหนือผืนป่าซึ่งอยู่บริเวณใจกลางโครงการ เป็นเส้นทางเดินเท้าท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน

จะเห็นว่า องค์ประกอบทั้งหมดของ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะเพื่อวัตถุประสงค์อย่างเดียว คือ ส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นและความสุขที่มากขึ้นของผู้อยู่อาศัยในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน ด้วยการจัดวางพื้นที่สาธารณะ พื้นที่ที่อยู่อาศัย ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อการใช้ชีวิตในอนาคต การบริหารจัดการแสงธรรมชาติ เสียง ความร้อน การหมุนเวียนของอากาศ คุณภาพอากาศ และคุณภาพน้ำ โดยทั้งหมดนี้พร้อมอวดโฉมให้สัมผัสความสมบูรณ์แบบในปลายปี 2566