สิงคโปร์ คุณภาพเน็ตดีที่สุดในโลก

สิงคโปร์ คุณภาพเน็ตดีที่สุดในโลก

สิงคโปร์ คุณภาพเน็ตดีที่สุดในโลก

คุณภาพอินเทอร์เน็ตที่ย่่ำแย่ สามารถทำลายวันทำงาน หรือคืนดูหนังสุดโปรดของคุณได้มากพอๆ กับการเป็นอุปสรรคใหญ่ขวางความสามารถองค์กรในการทำธุรกิจ หรือเดินแผนขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ประเทศที่มีคุณภาพอินเทอร์เน็ตที่โดดเด่นมักมองว่า โครงสร้างพื้นฐานเป็นสินทรัพย์ทั้งสำหรับพลเมืองและชุมชนธุรกิจของตัวเอง

Surfshark Digital Quality of Life Index 2020 เผยว่า “สิงคโปร์” ติดอันดับ 1 ใน 85 ประเทศที่มีคุณภาพอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดในโลก ตามด้วยประเทศแถบสแกนดิเนเวีย อย่างสวีเดน เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ ที่ติดอันดับสูงในดัชนีคุณภาพอินเทอร์เน็ต พิจารณาถึงความเร็วและความน่าเชื่อถือของการเชื่อมต่อเน็ตบรอดแบนด์และมือถือ

ส่วนประเทศในท้ายๆ ตาราง ที่ติดกลุ่มคุณภาพอินเทอร์เน็ตย่ำแย่ เช่น ศรีลังกา ฟิลิปปินส์ แอลจีเรีย ข้อมูลระบุว่าประเทศเหล่านี้ ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต ส่งผลให้การเชื่อมต่อด้อยลง สำหรับประเทศไทย ไม่ได้ถูกกล่าวอ้างในดัชนีดังกล่าว แต่เมื่อเร็วๆ นี้ เว็บไซต์ Ookla Speedtest ผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตระดับโลก จัดอันดับความเร็วของอินเทอร์เน็ตบ้านของไทยดีที่สุดในโลก 

161639432965