แกะรอยเจ้าของตัวจริง 'คริสตัล - เอเมอรัลด์'

แกะรอยเจ้าของตัวจริง 'คริสตัล - เอเมอรัลด์'

เจ้าหน้าที่ที่รับดูแลสถานบันเทิงระดับไฮเอนด์ย่านทองหล่อ เป็น “คนมีสี” (ไม่รู้ว่าสีไหน) แต่เรียกกันว่า “สารวัตร” ชื่อย่อ “จ.จาน” หรือ “สารวัตร จ” เด็กในคาถาของ “บิ๊กคนหล่อ”

หลังมีข่าวตำรวจลุยดำเนินคดีผู้จัดการคริสตัล คลับ กับ เอเมอรัลด์ คลับ สถานบันเทิงประเภท “เลานจ์” ระดับไฮเอนด์ ทำให้เกิดคำถามตามมามากมาย

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย และอดีตผู้ประกอบการสถานบริการรายใหญ่ของประเทศ ให้สัมภาษณ์ “เนชั่นทีวี” ว่า อย่าไปให้ความสำคัญกับผู้จัดการร้านที่ถูกดำเนินคดี และศาลสั่งจำคุกโดยไม่รอลงอาญา เพราะไม่ใช่เจ้าของตัวจริง อาจจะเป็นเด็กเฝ้ารถก็ได้

ชูวิทย์ ระบุว่า เจ้าของของสถานบริการ 2 แห่งนี้ มีชื่อว่า “อ๊อด มิยาบิ” โดยชื่อ “อ๊อด” เป็นชื่อเล่น ส่วนชื่อจริง ตัวย่อ “ก.ไก่” เป็นหุ้นส่วนใหญ่ในคริสตัล คลับ ซึ่งมีหุ้นย่อยๆ มาจากหลากหลายวงการ บางส่วนมาจากคนในแวดวงพนันออนไลน์ ส่วน “เอเมอรัลด์ คลับ” นั้น นายอ๊อดถือหุ้นใหญ่รายเดียว โดยตัดสินใจเปิด “เอเมอรัลด์” หลังจากได้กำไรอย่างงดงามจาก “คริสตัล คลับ”

ชูวิทย์ ยังระบุด้วยว่า นายอ๊อด มีอายุ 30 กว่าๆ เท่านั้น ไม่ทราบว่านำเงินมาจากไหนจึงเปิดคลับมูลค่าเป็นร้อยๆ ล้านบาทได้ เนื่องจากมีห้องระดับ V-VIP มีลิฟท์ส่วนตัว และยังเปิดในย่านทำเลทองอย่างทองหล่อด้วย

“ทีมข่าวข้นคนข่าว” ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า “อ๊อด มิยาบิ” เป็นสมญานามที่ได้มาจากการเป็นเจ้าของกิจการ “เลานจ์หรู” หลายแห่ง นอกจาก คริสตัล เอ็กซคลูซีฟ คลับ ซอยทองหล่อ 25 และ เอเมอรัลด์ ซอยทองหล่อ 13 แล้ว ยังเป็นเจ้าของ “มิยาบิ” เลานจ์สำหรับต่างชาติ โดยเฉพาะญี่ปุ่นด้วย

จึงไม่แปลกที่ทูตญี่ปุ่น และคนญี่ปุ่นจะไปเที่ยวคลับ และเลานจ์ในเครือข่ายของ “อ๊อด มิยาบิ”

ส่วนชื่อจริงของ “อ๊อด มิยาบิ” ตามที่ชูวิทย์บอกใบ้ว่า ชื่อย่อ ก.ไก่ นั้น เมื่อตรวจสอบจากเอกสารการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท คริสตัล เคแอนด์เค จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของ คริสตัล เอ็กซคลูซีฟ คลับ และ บริษัท เอเมอรัลด์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ประกอบกิจการ เอเมอรัลด์ คลับ

ปรากฏว่าผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ คือ “นายเกียรติพงษ์ คำต่าย” แต่ไม่มีข้อมูลยืนยันว่า เป็นคนเดียวกับ “อ๊อด มิยาบิ” หรือไม่

บริษัททั้ง 2 แห่งนี้ แจ้งที่ตั้งเดียวกัน คือ 1298 ซอยอุดมสุข ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร แต่ใช้เบอร์โทรศัพท์คนละหมายเลข

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นายเกียรติพงษ์ คำต่าย ปัจจุบันอายุ 51 ปี แจ้งข้อมูลไว้ในเอกสารจดทะเบียนบริษัท คริสตัล เคแอนด์เค จำกัด เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2560 ว่ามีอาชีพนักธุรกิจ มีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทฯ แต่เพียงผู้เดียว และถือหุ้นใหญ่ 45% มาโดยตลอด

ต่อมาแจ้งออกจากการเป็นกรรมการบริษัทคริสตัล เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2562 แต่ยังถือหุ้นใหญ่อยู่จนถึงปัจจุบัน

 ข้อมูลยังปรากฎด้วยว่า ต่อมานายเดชา พิลาลี ปัจจุบันอายุ 46 ปี มีชื่อเป็นกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทแต่เพียงผู้เดียวต่อจากนายเกียรติพงษ์ เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2562 และไม่ปรากฎมีผู้อื่นร่วมถือหุ้นด้วย