ราคาน้ำมันเพิ่มเล็กน้อยรับคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันพุ่ง

ราคาน้ำมันเพิ่มเล็กน้อยรับคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันพุ่ง

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันจันทร์(12 เม.ย.)ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย 0.5% เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า อุปสงค์น้ำมันในสหรัฐจะพุ่งขึ้นตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น ขานรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวงกว้าง

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 0.5% ปิดที่ราคา 59.70 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวขึ้น 0.4% ปิดเหนือระดับราคา 63.00 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ สหรัฐเปิดเผยว่ามีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนจำนวนกว่า 70 ล้านคนแต่ช่วงบวกของราคาน้ำมันถูกจำกัดจากการที่หลายประเทศยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) กล่าวว่า การที่หลายประเทศมีความสับสน และเริ่มการ์ดตกในการรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ทำให้การแพร่ระบาดกินเวลานานต่อไป

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 168,912 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นแตะ 13,527,717 ราย แซงหน้าบราซิลขึ้นเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ

ขณะเดียวกัน อินเดียพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 904 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 170,209 ราย

ทั้งนี้ นับเป็นวันที่ 6 ติดต่อกันที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในอินเดียเพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 ราย

รายงานระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอินเดียที่มีการรายงานในวันนี้ ถือเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในประเทศ ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตถือเป็นสถิติรายวันสูงที่สุดในปีนี้