ตรวจกลุ่มเสี่ยง ม.นเรศวร กว่า 500 ราย พิษณุโลกน่าเป็นห่วง ยอดโควิดเพิ่มรวม 47 ราย

เกาะติดสถานการณ์ ตรวจกลุ่มเสี่ยง มหาวิทยาลัยนเรศวร กว่า 500 ราย พิษณุโลกน่าเป็นห่วง ยอดโควิดเพิ่มรวม 47 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของผู้ป่วยโควิดในจังหวัดพิษณุโลก ยังคงน่าเป็นห่วง รถพพระราชทาน เคลื่อนที่จากศูนย์ควบคุมโรคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สาธ่ารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ทำการตรวจกลุ่มเสียงในมหาวิทยาลัยนเรศวร และชุมชนใกล้เคียง 500 ราย หลังพบไทม์ไลน์เชื่อมโยงสถานบันเทิงที่เชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 13 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก รถราชทาน เคลื่อนที่จากศูนย์ควบคุมโรคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สาธ่ารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ทำการเก็บตรวจหาเชื้อโควิด โดยการตรวจในครั้งนี้เป็นการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง คือผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยคัตเตอร์สถานบันเทิงทั้งในและนอกจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะมีประวัติเชื่อมโยงไทม์ไลน์สถานบันเทิงจังหวัดเชียงใหม่

ตรวจกลุ่มเสี่ยง จำนวน 500 คน โดยผู้ที่เข้ามาตรวจนั้นทางเจ้าหน้าที่ขอให้เตรียมประวัติทำลายย้อนหลัง 14 วัน เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ในการให้บริการ ตรวจในครั้งนี้ โดยจะทำการตรวจระหว่ง 13 - 14 เมษายน 2564 เวลา 09.00 -17.00 น. ในวันนี้มีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่มาคอยสังเกตุการณ์ด้วย

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในจังหวัดพิษณุโลก ยังน่าเป็นห่วง โดยเบื้องต้นหากพบคนที่พบเชื้อ แต่ไม่มีอาการนั้นก็จะให้อยู่โรงพยาบาลสนาม จริงๆ เขาสามารถอยู่กับบ้านได้ แต่อาจควบคุมลำบาก จึงต้องให้เขามาอยุ่โรงพยาบาลแทน มีทั้งเจ้าหน้าที่คอยดูแล หากอยู่โรงพยาบาลสนามแล้วมีอาการหนัก ก็จะให้เข้าสู่โรงพยาบาลทันที

ซึ่งมีโรงพยาบาลสนามที่พร้อมแล้ว คือ โรงพยาบาลพุทธชินราช สาขาบึงแก่งใหญ่ ส่วนโรงพยาบาลอำเภอหรือ ชุมชน นั้นให้แนวคิดไว้แล้ว หากไม่อาการหนักก็ให้โรงพยาบาลชุมชนรับไว้ เพื่อให้สามารถกระจายผู้ป่วยไปได้ ส่วนมาตรการควบคุมระดับจังหวัดนั้น ยังคงให้ประชาชนปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง หากผลการตรวจกลุ่มคลาสเตอร์ใหญ่ มีตัวเลขผู้ป่วยน้อยลง เราอาจจะผ่อนคลายมาตรการลงได้

สถานการณ์ผู้ป่วย covid จังหวัดพิษณุโลก ประจำวันที่ 13 เมษายน 2564 เวลา 11.00 น. ยอดผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย รวมยอดสะสม ยกมา 38 ราย รวมเป็น 47 ราย