ซื้อ ลัมโบร์กินี ด้วย 'คริปโต'

ซื้อ ลัมโบร์กินี ด้วย 'คริปโต'

ลัมโบร์กินี จับมือกับ ซิปเม็กซ์ เพิ่มทางเลือก จ่ายค่ารถผ่าน คริปโต รองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ขยายฐานการตลาด

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายซูเปอร์คาร์ ลัมโบร์กินี อย่างเป็นทางการ หรือ ลัมโบร์กินี แบงค็อก เปิดเผยว่า บริษัท ร่วมมือกับ ซิปเม็กซ์ (Zipmex) แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนําของเอเชีย เพื่อนำสินทรัพย์ดิจิทัล (Crytocurrency) มาเป็นตัวเลือกในการชำระเงินในการซื้อรถยนต์ลัมโบร์กินี

"เราต้องการก้าวสู่ความแข็งแกร่งและการเป็นผู้นำในการเชื่อมโยงระหว่างคริปโตฯ และไลฟ์สไตล์  จุดประกายความสนใจและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์ได้มากยิ่งขึ้น เป็นการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ไร้เงินสด"

ทั้งนี้เรนาสโซ มอเตอร์ จะรับเงินสกุลคริปโต ประกอบด้วย Bitcoin (BTC), Tether USD (USDT) และ Zipmex Token (ZMT) ซึ่งเชื่อว่าการร่วมมือกับ ซิปเม็กซ์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน จะชวยเพิ่มโอกาสในการซื้อขายรถซูเปอร์คาร์มากยิ่งขึ้น 

อภิชาติ กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการเน้นภารกิจของบริษัทในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาสู่การใช้งานจริง ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งการเพิ่มทางเลือกช่องทางการชำระเงินในรูปแบบการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากจะอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าปัจจุบันแล้ว ก็เชื่อว่าจะเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ได้มากขึ้น

ด้านศักดิ์ นานา กรรมการ บริษัท กล่าวว่า ปัจจุบัน เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามามีบทบาทในชีวิตผู้คนมากขึ้น จึงต้องปรับตัวตามและมั่นใจว่าการรับชำระเงินสกุลคริปโต ผ่านแพลตฟอร์ม ซิปเม็กซ์ จะสร้างความสะดวกสบายและความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าของเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต

เอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซิปเม็กซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า ซิปเม็กซ์ มีนโยบายในการขยายธุรกิจเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย โดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ ธุรกิจไลฟ์สไตล์ เอนเตอร์เทนเมนต์และโรงภาพยนตร์ หรือ แรพิดส์  ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การร่วมมือกับ NOVA Contemporary สําหรับนักสะสมงานศิลปะ หรือ Taejai.com แพลตฟอร์มการระดมทุนออนไลน์โดยการบริจาคทั้งหมดที่ทําร่วมกับโครงการของ UNICEF’s Next Gen 

"การร่วมมือนี้ครั้งนี้ เชื่อว่าลูกค้าของเราจะยินดีกับโอกาสนี้เช่นกัน โดยซิปเม็กซ์มีจุดมุ่งหมายในการสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าปรารถนาที่จะเพิ่มคุณค่าชีวิตผ่านการเข้าถึงในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เราจะมีแคมเปญที่น่าตื่นเต้นเพื่อให้ผู้ถือ ZMT สามารถเป็นเจ้าของรถซูเปอร์คาร์ได้”