‘เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี’ ประกาศปิดชั่วคราว 16 - 25 เม.ย. สกัดโควิด-19

‘เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี’ ประกาศปิดชั่วคราว 16 - 25 เม.ย. สกัดโควิด-19

“เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี” ประกาศปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ลดความเสี่ยงที่จะเป็นแหล่งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 16 - 25 เม.ย.

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.64 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี แจ้งปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะติดตามการดำเนินงานเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 มีมติให้ปิดการให้บริการ "เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี" เป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการควบคุมและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ขยายออกไปเป็นวงกว้าง 

รวมถึงลดความเสี่ยงที่จะเป็นแหล่งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี" จึงขอหยุดการให้บริการเข้าเที่ยวชมภายในบริเวณเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีในทุกพื้นที่ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ทุกกิจกรรม เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน - 25 เมษายน 2564

161841412973

ทั้งนี้ หากมีกรณีจำเป็น เช่น เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้างเพิ่มมากขึ้น หรือมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติม จะมีการปรับเปลี่ยนระยะเวลาการปิด - เปิด การให้บริการตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และในส่วนของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้กำชับผู้ปฏิบัติงานให้ระมัดระวังในการดำเนินชีวิต เพื่อป้องกันตนเองไม่ให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 พร้อมทั้งได้มีมาตรการการปฏิบัติงานนอกพื้นที่สำนักงาน (Work Form Home) และกระจายการปฏิบัติงานที่ไม่เกิดการรวมกลุ่มกัน เพื่อพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ เตรียมรองรับการเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย