กรมศุลสั่งลดเจ้าที่ปฏิบัติงานป้องกันระบาดโควิด

กรมศุลสั่งลดเจ้าที่ปฏิบัติงานป้องกันระบาดโควิด

กรมศุลแจ้งเปิดให้บริการตามปกติ​ แต่สั่งลดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน​เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิดและหลีกเลี่ยงไปร่วมกิจกรรมหรือพื้นที่เสี่ยง

กรมศุลกากร​ กระทรวงการคลังแจ้งว่า​ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรมศุลกากรได้ดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเจ้าหน้าที่ และการให้บริการแก่ผู้มาติดต่อราชการ

โดยกรมศุลกากรได้มีมาตรการลดจำนวนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยให้เจ้าหน้าที่บางส่วนปฏิบัติงานจากที่บ้าน (Work From Home) การประชุม สัมมนาให้ดำเนินการในรูปแบบออนไลน์ และให้หลีกเลี่ยงการร่วมกิจกรรมหรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง​ โดยให้การปฏิบัติงานมีความยืดหยุ่น สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน และผู้มาติดต่อราชการ

นอกจากนี้​ ยังได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อในบริเวณอาคารที่ทำการศุลกากรรวมถึงโรงอาหาร จำนวนสองครั้ง​ ในวันจันทร์ที่ 12​ และวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2564

สำหรับการนำเข้า-ส่งออกสินค้า และสินค้าผ่านแดน สามารถดำเนินการได้ปกติทั่วประเทศ ตามระเบียบกฎหมายศุลกากรและกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวให้ถือปฏิบัติตามแต่ละจังหวัดประกาศกำหนด ท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ณ ที่ทำการศุลกากรในพื้นที่ หรือ สายด่วนกรมศุลกากร 1164 หรือศูนย์บริการศุลกากร (Customs Care Center)โทรศัพท์ 02-667-6656 ในวันและเวลาราชการ หรือเว็บไซต์ ccc.customs.go.th