"ส.ส.ปชป." เสนอล็อกดาวน์ 14วัน ถาม "นายกฯ" จะเอาตัวเลขเศรษฐกิจ หรือ ชีวิตคน

"ส.ส.ปชป." เสนอล็อกดาวน์  14วัน ถาม "นายกฯ" จะเอาตัวเลขเศรษฐกิจ หรือ ชีวิตคน

ส.ส.ปชป. เสนอ รัฐบาล ใช้มาตรการล็อกดาวน์ 2 สัปดาห์ หวังสกัด "โควิด-19" ลาม ถาม "นายกฯฯ" จะรักษาตัวเลขทางเศรษฐกิจ หรือ ชีวิตคน

        นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าตนกังวลต่อมาตรการของรัฐบาล ที่ประกาศเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ล่าสุดไม่มีการล็อกดาวน์ แม้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนสูงและโรงพยาบาลบางแห่งเตียงไม่พอรับรักษา  ดังนั้นตนขอเสนอให้รัฐบาลใช้มาตรการล็อกดาวน์ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ แม้บางพื้นที่จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง แต่จะทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงได้ชัดเจน และทำให้ประเทศฟื้นฟูด้านอื่นๆ ได้ อีกทั้งขอให้รัฐบาลยืดระะยะเวลาการใช้ของประชาชนในโครงต่างต่างๆ อาทิ  สิทธิคนละครึ่ง เราชนะ ม.33 เรารักกัน ออกไปจนถึงเดือนมิถุนายนนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน

        “ผมเป็นกังวลต่อสถานการณ์ระบาดครั้งนี้คือขณะนี้ยอดตัวเลขการติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นอยู่ตลอด แต่ในขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรียังประกาศว่าเอาอยู่ไม่จำเป็นต้องปิดประเทศ ทั้งนี้ ผมเข้าใจดีว่านายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้เศรษฐกิจได้รับผลกระทบเสียหายไปมากกว่าเดิม แต่วันนี้นายกรัฐมนตรีต้องเลือกเอาว่าการที่สร้างตัวเลขทางเศรษฐกิจกับชีวิตคนในประเทศจะเลือกอะไร เพราะนี้คือสถานการณ์ที่ต้องควบคุมและป้องกันให้ได้โดยเร็วที่สุด" นายชัยชนะ กล่าว

 

         รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่าตนขอให้กำลังใจและชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรทางสาธารณสุขและผู้เกี่ยวข้องที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมเพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสระบาดเ และตนขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่น การเว้นระยะห่างทางสังคม เว้นการเดินทางข้ามจังหวัดหากไม่มีกิจธุระจำเป็น การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น.