สุโขทัย ยกระดับคุมโควิดหลังพบเชื้อ 15 ราย

สุโขทัย ยกระดับคุมโควิดหลังพบเชื้อ 15 ราย

จังหวัดสุโขทัย พบผู้ป่วยโควิด 15 ราย พบส่วนใหญ่ติดมาจากสถานบันเทิง พร้อมยกระดับมาตรการควบคุมโรค ระบุผู้ที่เดินทางพื้นที่เสี่ยงต้องกรอกแบบฟอร์ม SAVE สุโขทัย กำหนดใช้สถานที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย เป็นโรงพยาบาลสนาม

เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 17 เมษายน 2564 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติตต่อจังหวัดสุโขทัยและคณะอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ครั้งที่ 22/2564 จังหวัดสุโขทัย โดยมี คณะกรรมการโรคติตต่อจังหวัดสุโขทัยและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมพระมงคลพัฒนพิธานชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย

สำหรับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดสุโขทัยวันนี้มีผู้ป่วยแล้ว 15 ราย โดยล่าสุดรายที่ 15 เป็นชายวัย 22 ปี เดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก ติดจากสถานบันเทิง ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสัชนาลัย และมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติตต่อจังหวัดสุโขทัย มีการเพิ่มมาตรการป้องกันแพร่ระบาดหลายเรื่อง เช่น ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 19 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร , ขอนแก่น, ชลบุรี, เชียงใหม่, ตาก ,นครปฐม, นครราชสีมา, นนทบุรี, ปทุมธานี, ประจวบคีรีขันธ์, พิษณุโลก, ภูเก็ต, ระยอง, สงขลา, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, สระแก้ว, สุพรรณบุรี และอุดรธานี และเป็นผู้ที่มีประวัติเคยไปสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง คาราโอเกะ สถานที่เสี่ยง หรือสถานที่ที่มีการระบาดมาก่อน ที่ได้เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ในเขตพื้นที่และกรอกแบบฟอร์ม SAVE สุโขทัยทันที พร้อม ทำการสังเกตอาการตนเอง เป็นระยะเวลา 14 วัน นับแต่วันที่เดินทางเข้ามายังเขตพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

นอกจากนี้ ยังได้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง คาราโอเกะ โรงภาพยนตร์ ปิดการเรียน การสอนของโรงเรียน สถาบันการศึกษาหรือมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เป็นการชั่วคราว งดจัดการแข่งขันกีฬา ห้ามจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 50 คน จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 เป็นต้น พร้อมเพิ่มด่านคัดกรองใน 5 อำเภอที่เป็นรอยต่อจังหวัด และให้ด่านป้องกันโรคโควิค 19 ดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มข้น และให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านปฏิบัติตามหน้าที่และอำนาจอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย เป็นสถานที่ในการเป็นโรงพยาบาลสนามอีกด้วย

161865281866

161865285358