พายุฤดูร้อนกระหน่ำ อ.ศรีสำโรง กระทบชาวบ้าน 150 ครัวเรือน

พายุฤดูร้อนกระหน่ำ อ.ศรีสำโรง กระทบชาวบ้าน 150 ครัวเรือน

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ 5 ตำบลของ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย มีชาวบ้านจำนวน 150 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ ชาวบ้านเผยเพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนฝนตกหนักที่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ทำให้สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชน ใน 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลบ้านนา ตำบลเกาะตาเลี้ยง ตำบลวังใหญ่ ตำบลคลองตาล และตำบลวังทอง โดยที่ตำบลวังทองบ้านเรือนประชาชน และโรงเก็บใบยาสูบได้รับความเสียหายมากที่สุด จากการสำรวจความเสียหายทั้งอำเภอเบื้องต้นพบว่า บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 150 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และสถานที่ราชการไม่ได้รับความเสียหาย

161865916697

นายเกษม แย้มเมล์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 69 ม.3 ต.วังทอง กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาขณะเกิดเหตุ ตนและครอบครัวกำลังช่วยกัน เก็บใบยาสูบที่บริเวณใต้ถุนบ้าน ได้มีพายุหมุนและฝนตกลงมาอย่างแรง เริ่มจากพัดโรงยาที่อยู่ข้างๆและหมุนพัดหลังคาบ้านของตนหายไปทั้งแถบ ปลิวไปตกใส่หลังคาเพื่อบ้านที่อยู่ข้างๆเสียหายหนักเช่นกัน ทำให้คืนที่ผ่านมา ทั้งที่ยังมีฝนตกหนักตนและครอบครัวต้องนอนหลบฝนที่ห้องครัวและเป็นครั้งแรกที่ประสบเหตุ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายปรีชา สุทนต์ นายอำเภอศรีสำโรงพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำท้องถิ่นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและนำถุงยังชีพช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้น โดยได้เร่งสำรวจผลกระทบที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

161865918591

161865920724