"ไทยสร้างไทย" ออกแถลงการณ์ จี้ "รัฐบาล" ปรับแผนรับมือ "โควิด-19" ระบาด

"ไทยสร้างไทย" ออกแถลงการณ์ จี้ "รัฐบาล" ปรับแผนรับมือ "โควิด-19" ระบาด

แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ออกแถลงการณ์ แนะ รัฐบาล ปรับแผนรับมือ โควิด-19 พร้อมจี้ให้แจกแจงไทม์ไลน์ การฉีดวัคซีน-ความพร้อมดูแลผู้ปวย- เปิดประเทศให้ชัด

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์แถลงการณ์ของพรรคผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ โดยยเรียกร้องให้รัฐบาลปรับแผนรับมือกับสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19  เพื่อยุติการแพร่ระบาด

        1. เร่งตรวจเชิงรุก และให้สิทธิประชาชนเข้าถึงการตรวจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากพบผู้ติดเชื้อที่มีอาการต้องรักษาในโรงพยาบาล ส่วนผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการให้เฝ้าดูในสถานที่ที่รัฐกำหนด เช่น โรงแรมในพื้นที่ของผู้ติดเชื้อ 

        2. เร่งกระจายงบประมาณให้โรงพยาบาล เพื่อไม่ให้มีปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ 

        3. เร่งปรับแผนการจัดหาและกระจายวัคซีนใหม่ โดยรัฐบาลต้องทุ่มเทสรรพกำลังในการจัดซื้อวัคซีน เพื่อให้ได้ 100 ล้านโดสเป็นอย่างต่ำ  และควรจัดซื้อจากผู้ผลิตรายอื่น นอกจาก 2 รายเดิม เพื่อให้ประชาชนได้มีทางเลือกมากขึ้น นอกจากนั้นรัฐบาลต้องบริหารจัดการฉีดให้ประชาชน 50 ล้านคน ฉีดวัคซีนได้ครบ 2 โดส ภายในสิ้นปี 64  เพื่อให้ไทยเปิดประเทศได้ทันกับประเทศอื่นๆ ซึ่งจะส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอีกด้วย

        4. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ฐานะผู้นำประเทศ ต้องแจ้งไทม์ไลน์ ในเรื่องดังต่อไปนี้ ระยะเวลาที่ประชาชนไทยจะได้รับวัคซีนทั่วประเทศ, ความพร้อมในการดูแลผู้ป่วย และ การเปิดประเทศ ให้ประชาชนทราบ 

          "พรรคไทยสร้างไทย ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องคนไทยทุกคน ได้ดูแลสุขภาพของตนเองให้ดี ระมัดระวังในการใช้ชีวิต ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง พยายามไม่ไปอยู่ในที่แออัด หรือไม่จำเป็น ก็ไม่ควรออกจากบ้านในช่วงนี้ และขอแสดงความชื่นชมและขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกท่าน ที่ได้เสียสละทำงานอย่างหนัก เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องคนไทยทุกคน" แถลงการณ์พรรคไทยสร้างไทยระบุ.


 

161865925127