'ฮาวาล  H6-JOLION' ลุยตลาดโลก  

'ฮาวาล  H6-JOLION' ลุยตลาดโลก  

เกรทวอลล์ มีแผนเปิดตัว HAVAL (ฮาวาล) H6 ในบ้านเราไตรมาส 2 ขณะเดียวกัน เอสยูวีรุ่นนี้พร้อมควง JOLION ที่ใช้แพลทฟอร์ม L.E.M.O.N. ร่วมกัน เตรียมลุยตลาดโลกเร็วๆ นี้

ฮาวาล เป็นแบรนด์ เอสยูวี ที่มีบทบาทสำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในตลาดจีน และส่งออก โดยรุ่นสำคัญอย่าง เอช 6 ปัจจุบัน เป็นเจเนอเรชั่น 3 ที่เตรียมเปิดตัวในไทย ทำตลาดจีนทั้งแต่ปีที่แล้ว

แซม หลิว รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า H6 พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ L.E.M.O.N. เช่นเดียวกับ JOLION ที่ใช้แพลทฟอร์มร่วมกัน

รถรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่น ของฮาวาล จะบุกตลาดโลกในไตรมาส 2 ปีนี้ โดยทั้ง 2 รุ่นมีตำแหน่งทางการตลาดที่ต่างกัน

  • JOLION วางตำแหน่งเป็นรถเอสยูวีชั้นนำสำหรับใช้ในเมือง
  • H6 เจเนอเรชั่น 3 วางตลาดเป็นรถรุ่นใหม่ที่ใช้ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก

161872379637

เกรท วอลล์ ระบุว่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ๆ  ทั้ง 2 รุ่น จะมีความโดดเด่นมากขึ้นืจากการใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบโมดูล ที่เปิดตัวขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี เพื่อรับมือกับความท้าทายทางเทคโนโลยีในอนาคต

แพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ในแง่ของความยืดหยุ่น ศักยภาพ ความปลอดภัย และมีน้ำหนักที่เบา เช่น H6 ที่เบาลงกว่ารุ่นเดิม 100 กิโลกรัม รวมถึงการดีไซน์ภายนอก พื้นที่ภายในห้องโดยสาร และความปลอดภัย

ทั้งนี้ L.E.M.O.N. จะเป็นแพลทฟอร์มของ เกรท วอลล์ ในอนาคต โดยจะรองรับการพัฒนารถรุ่นต่าง ๆ ทั้งเอสยูวี ซีดาน และเอ็มพีวี ตั้งแต่ระดับ A0 จนถึง D จากความพิเศษที่มี มีความยืดหยุ่นสูง

ความยืดหยุ่นดังกล่าว ทำให้ JOLION มีช่วงล้อยาวถึง 2,700 มิลลิเมตร และออกแบบให้มีพื้นที่เก็บของถึง 26 จุดเหนือระดับเดียวกัน

หลิว ระบุว่าคุณสมบัติเด่นอื่นๆ ของ L.E.M.O.N เช่น  ทำให้มุมกระดกของตัวถังลดลงถึง 50% ความแม่นยำในการบังคับเลี้ยวเพิ่มขึ้น 16% การรับแรงทางด้านข้างของตัวถังเพิ่มขึ้น 15% จุดศูนย์ถ่วงลดลง 30 มิลลิเมตร